Vụ cán bộ QLBV rừng bị truy sát ở Lâm Hà: Đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án

06:08, 09/08/2016

(LĐ online) - Chiều ngày 9/8, liên quan đến vụ các đối tượng quá khích tại thôn Hang Hớt (xã Mê Linh, Lâm Hà), truy sát các cán bộ quản lý bảo vệ rừng, làm một người chết, hai người bị thương tại khu vực tiểu khu 243A…, Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà Nguyễn Đức Tài cho biết, cơ quan chức năng của huyện đang tập trung hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án.

[links()] (LĐ online) - Chiều ngày 9/8, liên quan đến vụ các đối tượng quá khích tại thôn Hang Hớt (xã Mê Linh, Lâm Hà), truy sát các cán bộ quản lý bảo vệ rừng, làm một người chết, hai người bị thương tại khu vực tiểu khu 243A…, Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà Nguyễn Đức Tài cho biết, cơ quan chức năng của huyện đang tập trung hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án.
 
Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng ngoài việc tập trung phá án, tổ chức phân công cán bộ lo hậu sự cho  đồng chí Nguyễn Ái Tĩnh, cán bộ quản lý bảo vệ rừng thuộc Ban Quản lý rừng Phòng hộ Nam Ban. Cùng với đó, lãnh đạo huyện cũng đã thăm hỏi động viên, làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để tập trung cứu chữa cho những người bị thương, toàn bộ tiền viện phí sẽ do UBND huyện Lâm Hà chi trả. 
 
Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện Lâm Hà còn chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung lực lượng nắm vững tình hình, triển khai công tác an dân - vận động đồng bào dân tộc thôn Hang Hớt vận động con em, người thân vi phạm ra đầu thú để được hưởng các chính sách khoan hồng của Nhà nước.  
 
Tình trạng sức khỏe của anh Tân Khoa đang tiến triển khá tốt
Tình trạng sức khỏe của anh Tân Khoa đang tiến triển khá tốt

Liên quan đến vụ việc, theo báo nhanh của UBND huyện Lâm Hà, ngoài hậu quả làm một người chết, hai người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu, các đối tượng quá khích còn vây đánh và lấy đi một khẩu súng bắn đạn cao su của đồng chí Trưởng Công an xã Phi Tô Lò Văn Quyền; đập phá, gây hư hỏng 7 xe mô tô, trong đó có một xe đặc chủng của CSGT-TTCĐ.
 
Trong sáng 9/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh cũng đã trực tiếp về huyện Lâm Hà để chỉ đạo xử lý vụ việc; đồng thời, thăm hỏi động viên gia đình người tử nạn cũng như các cán bộ bảo vệ rừng bị thương.
 
Thụy Trang