20 năm tù giam vì tội giết người

05:07, 21/07/2020

(LĐ online) - 20 năm tù giam về tội giết người là tổng mức án mà TAND tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt 2 bị cáo Trần Viết Minh Hiệp (21 tuổi, trú tại xã Phú Xuân, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) và Ngô Quốc Huy (20 tuổi, trú tại phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng)...

(LĐ online) - 20 năm tù giam về tội giết người là tổng mức án mà TAND tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt 2 bị cáo Trần Viết Minh Hiệp (21 tuổi, trú tại xã Phú Xuân, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) và Ngô Quốc Huy (20 tuổi, trú tại phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), cùng tạm trú tại Phường 6, TP Đà Lạt trong phiên xử sơ thẩm diễn ra sáng 21/7.
 
2 bị cáo Ngô Quốc Huy (bên trái) và Trần Viết Minh Hiệp nghe Tòa tuyên án
2 bị cáo Ngô Quốc Huy (bên trái) và Trần Viết Minh Hiệp nghe Tòa tuyên án
 
Theo cáo trạng, 2 bị cáo Hiệp, Huy và các anh Lê Vũ Linh, Lê Quang Thăng cùng tạm trú Phường 6, TP Đà Lạt để làm thợ điện nước cho các công trình xây dựng. Nghe được anh Thăng là cậu của Linh chê Huy làm việc không hiệu quả. Muốn bênh vực người em họ là Huy nên khuya 23/12/2019, sau khi đi chơi về, Hiệp xuống phòng trọ của Linh để tìm gặp anh Thăng nhưng anh Thăng đi vắng. Tại đây giữa Hiệp và Linh xảy ra mâu thuẫn. Hiệp chạy về phòng trọ lấy con dao Thái Lan cán nhựa màu vàng chạy xuống phòng của Linh. Chứng kiến Linh đấm vào mặt Hiệp, Huy lao vào can ngăn rồi cũng chạy về phòng trọ lấy 1 con dao Thái Lan cán nhựa vàng mũi bằng chạy xuống nơi Linh và Hiệp đang đánh nhau. 
 
Một số người ở cùng dãy trọ can ngăn nhưng Linh vẫn lao vào đấm Hiệp. Trong lúc tức giận Hiệp đã đâm 1 nhát vào ngực Linh, Huy đâm 2 nhát nhưng không trúng Linh. Sau khi gây án, Hiệp và Linh đến quán internet trên đường Ngô Quyền, Phường 6 chơi. Đến rạng sáng 20/12, hay tin anh Linh tử vong, Hiệp và Huy đến cơ quan công an đầu thú. 
 
Quá trình khám nghiệm tử thi xác định anh Linh tử vong vì suy tuần hoàn cấp do vết thương xuyên thấu tim. Gia đình anh Linh đã chi phí mai táng nạn nhân hết hơn 103 triệu đồng. Sau đó, gia đình Hiệp đã bồi thường cho gia đình anh Linh 60 triệu đồng, gia đình Huy bồi thường 12 triệu đồng. 
 
Tại Tòa, gia đình 2 bị cáo tiếp tục bồi thường thêm cho gia đình bị hại và gia đình bị hại đã có sự chia sẻ, đề nghị Tòa giảm một phần hình phạt tù cho 2 bị cáo. Gia đình 2 bị cáo cũng hứa sẽ bồi thường toàn bộ số tiền mà bị hại yêu cầu trong thời hạn 10 ngày.
 
Xét hành vi của 2 bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo Huy khi gây án chưa đủ 18 tuổi, 2 bị cáo thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Viết Minh Hiệp 15 năm tù giam, Ngô Quốc Huy 5 năm tù giam về tội giết người. 
 
Ngoài hình phạt tù giam, 2 bị cáo còn bị tuyên bồi thường cho gia đình bị hại trên 252 triệu đồng tiền chi phí mai táng và tổn thất tinh thần, trong đó bị cáo Hiệp còn phải tiếp tục bồi thường trên 102 triệu đồng.
 
ĐỨC HUY