Cảnh giác các đối tượng giả danh cán bộ quản lý thị trường để trục lợi

09:07, 19/07/2020

(LĐ online) - Cục Quản lý Thị trường tỉnh Lâm Đồng vừa có thông báo gửi đến các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ quản lý Thị trường đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh để thông báo kiểm tra với mục đích lừa đảo.

(LĐ online) - Cục Quản lý Thị trường (QLTT) tỉnh Lâm Đồng vừa có thông báo gửi đến các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ QLTT đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh để thông báo kiểm tra với mục đích lừa đảo.
 
Lực lượng QLTT kiểm tra cơ sở bán thuốc tại địa bàn huyện Di Linh
Lực lượng QLTT kiểm tra cơ sở bán thuốc tại địa bàn huyện Di Linh
 
Thời gian vừa qua, có tình trạng một số đối tượng dùng chiêu trò trên để đi chiếm đoạt tài sản của các đơn vị, công ty trên địa bàn tỉnh. Sau khi giả cán bộ QLTT kiểm tra, các đối tượng này sẽ yêu cầu các cơ sở, đơn vị chuyển tiền bồi dưỡng thông qua các số tài khoản ngân hàng do đối tượng giả danh cung cấp và hứa nếu chuyển tiền thì đoàn kiểm tra sẽ xem xét bỏ ngoài danh sách không kiểm tra.
 
Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng cho hay, theo quy định, việc kiểm tra, thanh tra các đơn vị phải theo định kỳ, kế hoạch chuyên đề và đều đã được gửi đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh được kiểm tra và các cơ quan, tổ chức có liên quan sau khi ban hành; đồng thời, kế hoạch được niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan. Hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính phải tuân thủ các quy định về hoạt động công vụ của lực lượng QLTT.
 
Việc giả danh nêu trên là những hành vi trái pháp luật, lợi dụng danh nghĩa công chức QLTT nhằm để trục lợi cá nhân, lừa dối các cơ sở sản xuất kinh doanh, gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh của cơ quan QLTT, cần phải được ngăn chặn, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm.
 
Do đó, Cục QLTT thông báo nếu các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng phát hiện các cá nhân giả danh công chức QLTT để thông báo kiểm tra và đòi tiền bồi dưỡng, xin vui lòng phản ánh kịp thời qua đường dây nóng của Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng, số điện thoại (0263) 3531543 hoặc số điện thoại 0963847879 hoặc báo cho cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.
 
C.PHONG