Có gì ở "Hồ sơ lửa" - Series phim truyền hình 1.100 tập đang lên sóng?

03:04, 06/04/2017

"Hồ sơ lửa" là series phim truyền hình lớn nhất trong lịch sử phim Việt do báo Công an TP.HCM (Hãng phim Người Bảo vệ), Công ty cổ phần 24h Good, hãng phim Sena hợp tác sản xuất. Bộ phim có độ dài 1.100 tập, kinh phí dự trù 300 tỷ đồng, kéo dài từ năm 2017-2020. 

“Hồ sơ lửa” là series phim truyền hình lớn nhất trong lịch sử phim Việt do báo Công an TP.HCM (Hãng phim Người Bảo vệ), Công ty cổ phần 24h Good, hãng phim Sena hợp tác sản xuất. Bộ phim có độ dài 1.100 tập, kinh phí dự trù 300 tỷ đồng, kéo dài từ năm 2017-2020. 
 
Một cảnh trong phim Hồ sơ lửa
Một cảnh trong phim Hồ sơ lửa
Phần 1 “Mật danh Đ9” dài 59 tập, do nhà báo – nhà văn Lại Văn Long viết kịch bản, khởi quay từ tháng 11-2016, phát sóng tập đầu tiên từ ngày 24-3-2017 trên kênh SCTV14 vào khung giờ vàng phim Việt, lúc 18h45-19h45 và kênh Today lúc 19h hàng ngày. Dự kiến, từ tháng 4-2017, kênh Hà Nội mới, Đài truyền hình Vĩnh Long, HTV7 cùng khoảng 6 kênh truyền hình khác sẽ tiếp phát.
 
Bộ phim đã và đang hoàn thiện với nhiều phần khác nhau nói về nhiều khía cạnh cuộc sống của các chiến sĩ công an ngày đêm bảo vệ bình yên cho người dân và Tổ quốc. Thông qua bộ phim, khán giả sẽ hồi hộp chứng kiến những cuộc đấu trí căng thẳng, những trận đấu súng, đấu võ quyết liệt và cả những cuộc đấu tranh khó khăn, phức tạp của lực lượng cảnh sát với những kẻ có chức, có quyền ngấm ngầm bảo kê cho tội phạm. Xuyên suốt bộ phim là những chuyên án có thật của lực lượng công an TP.HCM và của công an các tỉnh, thành trên cả nước đã được các phương tiện báo chí phản ánh suốt 40 năm qua. Dưới ngòi bút, trí lực của các nhà biên kịch, đạo diễn, diễn viên, bộ phim trở nên sống động, chân thực hơn bao giờ hết, tái hiện lại những chuyên án – trọng án cộm cán về hầu hết các lĩnh vực đấu tranh với tội phạm: ma túy, cho vay nặng lãi, bắt cóc, buôn người xuyên biên giới,  liên quan đến các nhân vật tên tuổi… 
 
Đại tá Trần Trọng Dũng - Tổng biên tập Báo Công an TP.HCM cho biết, thông qua series phim, đoàn làm phim mong muốn phản ánh chân thật và sinh động cuộc đấu tranh gian khổ với tội phạm nguy hiểm của lực lượng công an nói chung và công an TP.HCM nói riêng. Trong cuộc chiến khốc liệt, dai dẳng đó, với sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, đã xuất hiện nhiều cán bộ, chiến sĩ bằng tài năng và tấm lòng độ lượng đã cảm hóa được nhiều tội phạm sừng sỏ, góp phần đắc lực cho chuyên án được thành công.
 
Bà Châu Thổ - Giám đốc Hãng phim Sena, nhà biên kịch phim, chia sẻ: Hiện nay phim hình sự rất nhiều nhưng đây là lần đầu tiên có bộ phim nói về đề tài công an dài 1.100 tập. Với dự án này, tôi hy vọng có cơ hội tạo nên sự khác biệt, thay đổi về diện mạo thể loại phim hình sự. Chúng tôi làm phim không chú trọng về mặt thương mại mà mong muốn làm một bộ phim tử tế. 
 
Loạt phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, hàng đầu Việt Nam: diễn viên Hai Nhất, Chí Trung, Bình Minh, Quý Bình, Thái Hòa, Lương Thế Thành, Khương Thịnh... Nhiều người đẹp cũng góp mặt trong loạt phim như: Top 8 Hoa hậu Trái Đất Nam Em, Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Á hậu Huyền My, Top 5 hoa hậu Việt Nam 2012 Phan Thị Mơ… Hai đạo diễn gạo cội Lê Cung Bắc và Đào Bá Sơn trực tiếp làm đạo diễn và cố vấn đạo diễn xuyên suốt dự án phim. Nhà văn – nhà báo - biên kịch Lại Văn Long cho biết: “Bản thân tôi tin tưởng dự án này không nhàm chán và chắc chắn sẽ thành công. Trước mắt, tôi đã tập trung hoàn tất hai bộ kịch bản “Mật danh Đ9” và “Gia tộc tướng cướp” với nguồn tư liệu mà tôi khẳng định cực kỳ hấp dẫn và lôi cuốn”. 
 
Sau hơn 10 tập phim đã phát sóng, “Hồ sơ lửa” với phần đầu “Mật danh Đ9” đã thực sự nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả xem truyền hình. Phim gay cấn ngay từ những tập đầu tiên và khiến nhiều người cảm giác nôn nóng chờ đợi tập tiếp theo mỗi ngày. Hoa hậu Nam Em vào vai nữ cảnh sát xinh đẹp, tài năng đã chiếm được cảm tình của đông đảo người xem. Đặc biệt là vai ông trùm “Chín tàu bay” do NSUT Chí Trung đảm nhiệm đã bộc lộ một ông trùm giang hồ đầy chất thâm nho, ẩn sau sự nho nhã, những mối quan hệ ngấm ngầm…  Hi vọng các nhà làm phim sẽ không làm khán giả thất vọng.
 
Ngọc Hà