Thăm, mừng thọ người cao tuổi

06:10, 01/10/2015

Nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), sáng 30/9, đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng đại diện một số ban, ngành của tỉnh và TP Bảo Lộc đã đến thăm, tặng quà các cụ trên 100 tuổi ở TP Bảo Lộc. 

* Nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), sáng 30/9, đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng đại diện một số ban, ngành của tỉnh và TP Bảo Lộc đã đến thăm, tặng quà các cụ trên 100 tuổi ở TP Bảo Lộc. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, ân cần thăm hỏi sức khỏe cụ Trần Thị Tốt (thôn Tân Bình I, xã Lộc Thanh)
Phó Bí thư Tỉnh ủy, ân cần thăm hỏi sức khỏe cụ Trần Thị Tốt (thôn Tân Bình I, xã Lộc Thanh)

Đoàn đã đến thăm cụ ông K’Hong (sinh năm 1915, buôn Soven, phường B’Lao), cụ bà Ka Ngảs (sinh năm 1909, thôn Đạ Nghịch, xã Lộc Châu), cụ bà Ka Dép (sinh năm 1913, thôn Nausri, xã Lộc Nga) và cụ bà Trần Thị Tốt (sinh năm 1913, thôn Tân Bình I, xã Lộc Thanh).
 
Tại mỗi nơi đến, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi, động viên, chúc các cụ sống lâu, sống khỏe và tiếp tục là chỗ dựa tinh thần cho con cháu và gia đình.
 
* Sáng 1/10, đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện một số ban, ngành của tỉnh và huyện Di Linh đã đến thăm, tặng quà 4 cụ trên 100 tuổi tại huyện Di Linh: cụ ông K’Bròn (sinh năm 1910, thôn Kala Tangu, xã Bảo Thuận), cụ bà Ka Dèng (sinh năm 1911, thôn Krọt Sớk, xã Bảo Thuận), cụ bà Đỗ Thị Buôn (sinh năm 1912, thôn III, xã Liên Đầm) và cụ bà K’Trêuh (sinh năm 1915, thôn 4, xã Liên Đầm).
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa đã ân cần thăm hỏi, tặng quà và chúc các cụ sống lâu; động viên con cháu tích cực công tác, học tập và lao động sản xuất, tham gia xây dựng quê hương ngày càng phát triển. 
 
Dịp này, từ các nguồn kinh phí hỗ trợ, lãnh đạo huyện và Hội Người cao tuổi huyện Di Linh đã thăm và trao 32 suất quà giúp người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. 
 
* Ngày 30/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cũng đã tổ chức đi thăm và tặng quà cho các cụ bà cao tuổi trên địa bàn thành phố Đà Lạt và huyện Lạc Dương. Hội đã đến thăm cụ bà Liêng Jrang K’Huy ở xã Lát (Lạc Dương), cụ Trần Thị Dần ở phường 2 và cụ Hoàng Thị Độ ở phường 10 (Đà Lạt). Đây là những cụ bà có tuổi đời từ 100 tuổi trở lên.
 
Được biết, nhân dịp Ngày Quốc tế Người cao tuổi năm nay, cùng với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các cụ bà trên địa bàn thành phố Đà Lạt và huyện Lạc Dương, Hội LHPN tỉnh còn dành 10 suất quà cho các cụ bà cao tuổi trên địa bàn tỉnh. Đây là kinh phí được Hội trích từ Quỹ “Nghĩa tình cán bộ hội” do Hội LHPN tỉnh vận động sự đóng góp từ cán bộ hội phụ nữ từ năm 2012 đến nay.    
                    
T.CHU - B.TRƯỞNG - A.NHIÊN