Người 10 năm gắn bó với công tác thanh tra

08:11, 20/11/2015

Hơn 10 năm gắn bó với công tác thanh tra, ông Lưu Đáng - Chánh Thanh tra huyện Đơn Dương đã ghi lại dấu ấn của mình trong công việc, được đồng nghiệp và cả bà con nhân dân nơi đây tin yêu. 

Hơn 10 năm gắn bó với công tác thanh tra, ông Lưu Đáng - Chánh Thanh tra huyện Đơn Dương đã ghi lại dấu ấn của mình trong công việc, được đồng nghiệp và cả bà con nhân dân nơi đây tin yêu. 
 
Ông Lưu Đáng
Ông Lưu Đáng
Từng giữ những chức vụ khác nhau như Phó Công an thị trấn Thạnh Mỹ, cán bộ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, ông Lưu Đáng bén duyên với ngành thanh tra vào năm 2005 khi nhận nhiệm vụ làm Phó Chánh Thanh tra huyện Đơn Dương. Đến năm 2010, ông giữ cương vị Chánh Thanh tra huyện Đơn Dương. Và trong suốt 5 năm ấy, Thanh tra huyện Đơn Dương luôn là tập thể lao động xuất sắc được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; là chi bộ trong sạch vững mạnh. Riêng năm 2013, ngành Thanh tra huyện Đơn Dương đã vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. “Những thành tích ấy là sự nỗ lực của cả tập thể”, đồng chí Lưu Đáng nhấn mạnh. Nhưng tôi tin rằng trong tất cả những thành tựu ấy không thể thiếu được sự đóng góp, dìu dắt, lãnh đạo của người đầu tàu - Chánh thanh tra Lưu Đáng.
 
Thanh tra huyện Đơn Dương hiện có 7 cán bộ, công nhân viên chức, trong đó có 3 thanh tra viên. Ông Lưu Đáng cho hay: “Cơ quan có ít người mà khối lượng công việc lại rất lớn nên chỉ cần một người không cố gắng thì công việc sẽ khó mà hoàn thành”. Có lẽ vì vậy mà ở cương vị lãnh đạo của mình, ông luôn cố gắng tạo ra không khí dân chủ, thoải mái trong tập thể, nhất là trong các cuộc tranh luận nghiệp vụ. Tuy nhiên, “tuyệt đối không được để mất đoàn kết nội bộ”, ông nhấn mạnh. Để làm gương cho anh em, Chánh thanh tra Lưu Đáng tham gia tranh luận các vấn đề liên quan đến pháp luật cũng như kỹ năng xử lý công việc của ngành thanh tra. “Có gì đó vướng mắc, mỗi người phải tìm thêm tài liệu để còn “có vốn” mà tranh luận với anh em”. Nhờ cách làm này đã tạo nên bầu không khí gần gũi trong công việc, đồng thời tiếp thêm động lực để anh em tích cực nghiên cứu trau dồi kiến thức. “Cũng nhờ vậy mà anh em hiểu nhau hơn, thân thiết như một gia đình vậy”, anh Phan Văn Định - cán bộ Thanh tra huyện Đơn Dương nhận xét. 
 
Trong công việc lẫn lối sống, ông Lưu Đáng luôn tâm niệm lời dạy của Bác: “Cán bộ thanh tra như cái gương cho người ta soi, gương mờ thì không soi được, vì thế cán bộ thanh tra phải rèn luyện đạo đức cách mạng”. Ông đã tích cực tìm hiểu, nắm vững các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước để áp dụng hiệu quả trong công tác chuyên môn; tận tình hướng dẫn các tổ chức, nhân dân trong lĩnh vực được phụ trách để người dân hiểu và chấp hành đúng quy định của pháp luật. 
 
Ở cương vị lãnh đạo ngành thanh tra của huyện, đồng chí thể hiện sự công tâm, khách quan, cải tiến lề lối làm việc, thường xuyên theo dõi kết quả thực hiện của bản thân và các cán bộ, nhân viên, góp phần cùng tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “Có những vụ việc kéo dài cả mấy tháng trời, đồng chí Lưu Đáng vẫn luôn sát cánh và động viên anh em xử lý cặn kẽ, tường tận”, anh Vũ Văn Thu - cán bộ Thanh tra huyện Đơn Dương chia sẻ thêm về vị thủ trưởng cơ quan mình.
 
Trực tiếp chứng kiến buổi tiếp dân tại UBND xã Ka Đô, thấy cảnh bà con trò chuyện gần gũi, tham khảo ý kiến của Chánh Thanh tra Lưu Đáng về các vấn đề liên quan tới pháp luật; thấy các vị lãnh đạo xã, huyện hỏi ý kiến của ông về cách giải quyết những kiến nghị của bà con sao cho hợp lý, hợp tình… mới thấy hết được sự tin tưởng, quý mến của các đồng chí lãnh đạo cấp huyện, cấp xã và cả bà con nhân dân đối với vị Chánh thanh tra này. 
 
10 năm dành trọn tình yêu cho công tác thanh tra, Chánh Thanh tra Lưu Đáng vẫn luôn căn dặn anh em trong cơ quan rằng “Ngành Thanh tra có 5 điều kỷ luật, đã làm nghề thanh tra là phải tuân thủ lời thề ấy, luôn luôn công minh, luôn luôn hết lòng, hết sức. Người thanh tra cần cái đầu lạnh và trái tim nồng ấm để không bỏ lọt sai phạm, và phải có một nhân cách tốt để tránh được những cám dỗ của xã hội, giữ tâm trong sạch với nghề”. 
 
N. Ngà