Bảo Lộc: Tăng cường quản lý trật tự đô thị

10:06, 27/06/2016

(LĐ online) - Từ đầu năm đến nay, TP Bảo Lộc đã triển khai nhiều biện pháp để tăng cường quản lý trật tự đô thị. 

(LĐ online) - Từ đầu năm đến nay, TP Bảo Lộc đã triển khai nhiều biện pháp để tăng cường quản lý trật tự đô thị. Thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các tổ chức, cá nhân vi phạm về xây dựng nhà, xưởng chưa được cấp phép hoặc chưa chuyển mục đích sử dụng đất, lấn chiếm vỉa hè, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ để buôn bán gây mất trật tự và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị của thành phố. Đồng thời, UBND TP Bảo Lộc cũng đã ban hành kế hoạch kiểm tra, chấn chỉnh trật tự đô thị; trong đó, có nội dung tổ chức cho thành viên thuộc các cơ quan hành chính, doanh nghiệp và người dân ký cam kết không vi phạm trật tự đô thị. Đây là một trong những nội dung nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự đô thị và quyết tâm xây dựng TP Bảo Lộc phát triển văn minh, sạch đẹp.
 
Theo đó, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn TP Bảo Lộc ký cam kết không tùy tiện dừng, đỗ xe trái quy định làm cản trở và gây mất an toàn giao thông; không bày bán hàng hóa, vật liệu lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; không tùy tiện xả rác và nước thải ra hè phố. Nội dung cam kết này là một trong những tiêu chí để đánh giá, phân loại đối với cá nhân, tổ chức trong việc chấp hành pháp luật nói chung và trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị nói riêng. 
 
Trong 6 tháng đầu năm, qua kiểm tra 165 công trình xây dựng, cơ quan chức năng đã phát hiện và xử lý 45 trường hợp, thu nộp ngân sách hơn 200 triệu đồng. Đối với trật tự an toàn giao thông, cơ quan chức năng đã xử lý gần 5.400 trường hợp vi phạm, thu nộp ngân sách 1,6 tỷ đồng.     
 
ĐÔNG ANH