"Hành trình đỏ" và sứ mệnh kết nối

09:07, 18/07/2016

"Hành trình đỏ" với sứ mệnh kết nối dòng máu Việt đã có lần thứ tư dừng chân tại Lâm Đồng. Đây là hành trình được viết nên bởi những con người đầy nhiệt huyết, trách nhiệm vì cộng đồng.

“Hành trình đỏ” với sứ mệnh kết nối dòng máu Việt đã có lần thứ tư dừng chân tại Lâm Đồng. Đây là hành trình được viết nên bởi những con người đầy nhiệt huyết, trách nhiệm vì cộng đồng. Với mục đích kết nối yêu thương từ biển đảo đến miền núi, đồng bằng, thắt chặt tinh thần đoàn kết dân tộc, chương trình đã tạo một sợi dây kết nối khắp dải đất hình chữ S bằng những giọt máu nghĩa tình, đưa con người xích lại gần nhau hơn. 
 
Hòa vào ngày hội
Hòa vào ngày hội

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng thành phố hoa” là một trong 27 ngày hội hiến máu lớn của chiến dịch Hành trình đỏ - 2016. Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, ngày hội tại Đà Lạt - Lâm Đồng đã thực sự trở thành nơi để tình người lên tiếng, cùng góp cho dòng chảy trong chiến dịch đầy ý nghĩa nhân văn này thêm 900 đơn vị máu, những sẻ chia không thể đo đếm bằng vật chất trong một mùa hè khan hiếm máu dành cho bệnh nhân.
 
Xuất phát từ tình trạng thiếu máu điều trị cho người bệnh trong dịp hè, Hành trình đỏ  - hành trình vận động hiến máu xuyên Việt ra đời từ năm 2013. Chương trình đã từng bước phát triển và không ngừng khẳng định được hiệu quả cao trong công tác tổ chức, thay đổi nhận thức cho người dân trong cả nước về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia). Chương trình hành trình đỏ được Ngân hàng BIDV và Công ty cổ phần chăn nuôi CP tài trợ cũng như sự đồng hành của rất nhiều các nghệ sỹ nổi tiếng trong suốt thời gian diễn ra.
Như thường lệ, Hành trình đỏ tiếp tục chọn Đà Lạt làm nơi dừng chân bởi thành phố nổi tiếng về du lịch này còn là một “địa chỉ” đỏ trong cả nước về phong trào hiến máu nhân đạo. Đà Lạt với rất nhiều du khách và cũng là nơi sinh sống của cư dân rất nhiều vùng miền, sự đa dạng về văn hóa trong đời sống cộng đồng chính là địa điểm lý tưởng để thông điệp của Hành trình đỏ được lan tỏa nhiều hơn.
 
GS.TS Nguyễn Anh Trí - Ủy viên Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chia sẻ: “Trải qua 3 năm tổ chức, Hành trình đỏ đã thực sự góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu tình nguyện, để mỗi người dân luôn có ý thức sẵn sàng hiến máu. Điều này đã giúp cho phong trào hiến máu tình nguyện phát triển mạnh mẽ, có nhiều gia đình không chỉ hiến máu mà còn tích cực vận động cộng đồng tham gia hiến máu, qua đó giúp cho các cơ sở y tế, bệnh viện từ cơ sở đến trung ương có điều kiện tiếp nhận hàng ngàn đơn vị máu phục vụ kịp thời cho công tác điều trị và cấp cứu. Hành trình đỏ đã vượt qua ý nghĩa của hoạt động hiếu máu nhân đạo, thực hiện sứ mệnh của một hành trình lịch sử kết nối tinh thần đoàn kết dân tộc bằng nghĩa cử cao đẹp - hiến máu cứu người”.
 
Không chỉ có các bạn trẻ, ngày hội sáng 15/7 tại Đà Lạt còn có rất nhiều những người đã đứng tuổi tìm đến, với họ được đóng góp, sẻ chia phần nào giọt máu của mình cho những bệnh nhân cần máu thực sự là một niềm vui.
 
Tối trước đó, chương trình “Hành trình đỏ” và đêm gala “Sắc đỏ cồng chiêng” cũng đã diễn ra trong không khí cuồng nhiệt của những con người mang trên mình màu áo của trái tim. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Văn Đa đã khẳng định: “Con người Đà Lạt - Lâm Đồng luôn dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho Hành trình đỏ và luôn sẵn lòng mở rộng cửa đón hành trình Kết nối dòng máu Việt vào bất kỳ thời điểm nào”.
 
Không chỉ là 900 đơn vị máu mà sẽ còn nhiều hơn... Đà Lạt - hẹn gặp lại trong lần hội ngộ lần thứ năm.
 
Lam Anh