Thư viện Lâm Đồng: Đoạt giải A toàn đoàn tại Liên hoan thiếu nhi kể chuyện theo sách

05:08, 02/08/2016

Trong 2 ngày qua, Liên hoan thiếu nhi kể chuyện theo sách Liên hiệp thư viện miền Đông Nam bộ và cực Nam Trung bộ đã diễn ra tại Ninh Thuận với chủ đề "Vui hè cùng sách"

Trong 2 ngày qua, Liên hoan thiếu nhi kể chuyện theo sách Liên hiệp thư viện miền Đông Nam bộ và cực Nam Trung bộ đã diễn ra tại Ninh Thuận với chủ đề “Vui hè cùng sách”. Tham dự liên hoan, 174 thiếu nhi cấp tiểu học (TH) và trung học cơ sở (THCS) đến từ 9 tỉnh, thành đã trình bày 17 tiết mục kể chuyện xuất sắc được tuyển chọn đại diện cho 9 thư viện trong liên hiệp. Trong đó, có 9 tiết mục của thiếu nhi cấp THCS, 8 tiết mục cấp TH.
 
Tiết mục Cô bé lọ lem của thiếu nhi Lâm Đồng xuất sắc đoạt giải A tại liên hoan
Tiết mục Cô bé lọ lem của thiếu nhi Lâm Đồng xuất sắc đoạt giải A tại liên hoan

Đó là những câu chuyện về những tấm gương anh hùng dân tộc, chuyện cổ tích, gương người tốt việc tốt, tác phẩm văn học hiện đại đã làm lay động người xem về tình cảm gia đình, lòng hiếu thảo, trọng nghĩa tình, tình yêu quê hương đất nước. Giọng kể truyền cảm, sự dàn dựng công phu cùng đạo cụ được sân khấu hóa, diễn xuất phụ họa xuất sắc của các diễn viên nhỏ tuổi làm cho các nhân vật như bước ra từ trang sách, sống động, lôi cuốn, gợi sức cảm lớn đối với người xem. 
 
Đoàn thiếu nhi Lâm Đồng đã trình bày 2 câu chuyện với giọng kể truyền cảm và diễn xuất xúc động. Trong 2 giải A (dành cho 2 cấp học: TH và THCS), 15 giải B được trao cho các tiết mục tham dự liên hoan, câu chuyện Cô bé lọ lem (học sinh Trường TH Nguyễn Trãi - Di Linh thể hiện) đã đoạt giải A, Huyền thoại 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc (học sinh Trường THCS Nguyễn Du - Di Linh kể) đoạt giải B. Cùng với Đồng Nai, Lâm Đồng là một trong 2 đơn vị xuất sắc nhất liên hoan. Liên hoan đã tạo sân chơi lành mạnh cho các em, đồng thời giúp các em trong liên hiệp khu vực giao lưu gặp gỡ, cùng nhân lên sở thích đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong thiếu nhi.
                                   
QUỲNH UYỂN