Người cựu chiến binh giàu lòng nhân ái

08:04, 17/04/2017

Thấy hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, đất sản xuất không có, cả gia đình với 10 miệng ăn chỉ trông vào 2 sào ruộng khoán, cuộc sống gia đình thiếu trước hụt sau, cái đói, cái nghèo cứ đeo bám quanh quẩn bên gia đình. Với ý chí của một người lính Cụ Hồ, năm 1993, anh Hà Trung Kiên chia tay bạn bè, gia đình, người thân lên đường vào xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương lập nghiệp...

Thấy hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, đất sản xuất không có, cả gia đình với 10 miệng ăn chỉ trông vào 2 sào ruộng khoán, cuộc sống gia đình thiếu trước hụt sau, cái đói, cái nghèo cứ đeo bám quanh quẩn bên gia đình. Với ý chí của một người lính Cụ Hồ, năm 1993, anh Hà Trung Kiên chia tay bạn bè, gia đình, người thân lên đường vào xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương lập nghiệp. Những năm tháng đầu tiên nơi đất khách quê người, hàng ngày, anh Kiên đi làm thuê để kiếm sống, việc gì cũng làm, ai kêu gì làm nấy, từ cuốc đất, cấy lúa, trồng rau, nhổ cỏ, miễn có tiền mưu sinh. Sẵn có nghề mộc từ nhỏ, sau khi đã tích lũy được nguồn vốn anh lại xuống TP Hồ Chí Minh học nghề làm salon nệm mút và các mặt hàng trang trí nội thất như bàn ghế, tủ giường... Nắm vững được tay nghề, anh Kiên mạnh dạn mở cơ sở chuyên đóng các mặt hàng trang trí nội thất. Nhờ làm ăn có uy tín, khách hàng ngày càng đông, đến nay anh Hà Trung Kiên đã có một cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng trang trí nội thất với các loại đồ gỗ cao cấp của làng nghề gỗ Đồng Kỵ Bắc Ninh lớn nhất xã Lạc Lâm với tổng nguồn vốn đầu tư lên đến gần 10 tỷ đồng. Điều đáng nói là anh Kiên không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, biết làm giàu cho mình mà anh còn giải quyết việc làm ổn định cho 3 lao động với mức thu nhập bình quân 6, 5 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia các phong trào thi đua do Hội CCB xã Lạc Lâm phát động, đi đầu trong việc tham gia xây dựng quỹ người nghèo của xã. Với tinh thần tương thân tương ái, của ít nhưng lòng nhiều, hàng năm vào dịp lễ, tết nguyên đán, anh Kiên lặng lẽ mang đến UBND xã Lạc Lâm từ 10 đến 30 phần quà, mỗi phần ít nhất là 500 ngàn đồng để ủng hộ cho các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, riêng Tết Bính Thân 2016 anh đã ủng hộ vào quỹ vì người nghèo của xã Lạc Lâm với số tiền 18 triệu đồng để góp phần chăm lo cho những người nghèo trong xã vui xuân, đón tết. Đặc biệt vào dịp khai giảng năm học, anh Kiên đã trao tặng cho 21 em học sinh nghèo, mỗi em 1 chiếc xe đạp với tổng trị giá quà tặng gần 40 triệu đồng.
 
Ông Nguyễn Quốc Lập, Chủ tịch Hội CCB xã Lạc Lâm cho biết: “CCB Hà Trung Kiên không chỉ là một hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi mà anh còn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện như ủng hộ giúp đỡ người nghèo, con em người dân tộc thiểu số khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, vươn lên trong học tập, anh là một hội viên CCB điển hình tiêu biểu của huyện Đơn Dương trong việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh”. 
 
NGỌC THANH