Hơn 109 tỷ đồng từ hoạt động khuyến học, khuyến tài

05:05, 12/05/2017

Theo Hội Khuyến học (HKH) tỉnh, trong 10 năm qua, HKH các cấp, các ban, ngành, đoàn thể đã trao 72.627 suất học bổng với tổng trị giá hơn 109 tỷ đồng thông qua  các hoạt động khuyến học, khuyến tài... 

Theo Hội Khuyến học (HKH) tỉnh, trong 10 năm qua, HKH các cấp, các ban, ngành, đoàn thể đã trao 72.627 suất học bổng với tổng trị giá hơn 109 tỷ đồng thông qua  các hoạt động khuyến học, khuyến tài. Trong đó, hàng năm khen thưởng cho học sinh giỏi các cấp, học sinh đoạt giải quốc tế Intel ISEF, học sinh đoạt giải nhất cuộc thi Vietnam’s Got Talent, học sinh đoạt giải cuộc thi Sáng tạo khoa học - kỹ thuật quốc gia, khen thưởng giáo viên có học sinh đoạt giải quốc gia, giáo viên và cán bộ quản lý tiêu biểu, giáo viên dạy giỏi các cấp… với số tiền hàng tỷ đồng.
 
Bên cạnh đó, nhiều nhà tài trợ, các doanh nghiệp cũng đã trao hơn 10 ngàn suất học bổng và quà cho học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền hàng tỷ đồng cùng với các hiện vật như xe đạp, vở, sách giáo khoa, máy vi tính… Nhân dịp tết cổ truyền hàng năm, các cấp hội đã tặng quà gồm gạo, sữa, tiền mặt cho con em đối tượng chính sách, học sinh nghèo với trị giá hàng trăm triệu đồng.  
 
Việt Hùng