Gửi đồng hồ bảo hành, bỗng "biến" thành cục đá?

05:06, 11/06/2017

Một khách hàng tại TP Đà Lạt gửi bưu phẩm ra TP Hà Nội để bảo hành nhưng khi mở ra thay vì chiếc đồng hồ, công ty bảo hành báo cho khách chỉ nhận được cục đá cuội bằng nửa nắm tay nằm trong hộp đựng.

Một khách hàng tại TP Đà Lạt gửi bưu phẩm ra TP Hà Nội để bảo hành nhưng khi mở ra thay vì chiếc đồng hồ, công ty bảo hành báo cho khách chỉ nhận được cục đá cuội bằng nửa nắm tay nằm trong hộp đựng.
 
Nhân viên công ty nhận bảo hành gửi hình ảnh cho ông H., trong đó thay vì chiếc đồng hồ lại chỉ có một cục đá cuội. Ảnh: ông H.cung cấp
Nhân viên công ty nhận bảo hành gửi hình ảnh cho ông H., trong đó thay vì chiếc đồng hồ lại chỉ có một cục đá cuội. Ảnh: ông H.cung cấp
Trao đổi với chúng tôi chiều ngày 10/6, ông L.V.H (ngụ đường Trần Bình Trọng, Phường 5, TP Đà Lạt) bức xúc cho biết: Ngày 10/5 ông có mua từ Công ty CP Baza Việt Nam (Hà Nội) chiếc đồng hồ trị giá 2.499.000 đồng. Gần đây khi sử dụng đồng hồ bị trục trặc kỹ thuật nên chiều ngày 6/6, ông H. ra Bưu cục TP Đà Lạt (14, đường Trần Phú, TP Đà Lạt) để gửi về công ty bảo hành. Khi ra bưu cục, ông H. trưng chiếc đồng hồ gửi cho nhân viên tiếp nhận chuyển phát nhanh của Bưu cục Đà Lạt kiểm tra, sau đó ông ký cam kết trong giấy biên nhận theo quy định. Tuy nhiên, tới sáng 8/6, một nhân viên bộ phận hỗ trợ bảo hành thuộc Công ty CP Baza Việt Nam thông báo đã nhận được hàng nhưng bên trong không phải là đồng hồ mà thay vào đó là viên đá cuội và gửi nhiều hình chứng minh qua email để ông H. xem.
 
Ngày 9/9, trả lời qua điện thoại, một nhân viên thuộc bộ phận hỗ trợ bảo hành cho khách hàng - Công ty CP Baza Việt Nam xác nhận trường hợp của ông H. và nhận định đây là trường hợp hết sức hy hữu mà công ty gặp. Nhân viên này cho biết thêm, về quy định, thời điểm công ty bán hàng thì người mua hàng được quyền kiểm tra khi đơn vị bưu điện giao, nếu đồng ý mới mua hàng. Trong khi, khách hàng tên H. gửi lại hàng để bảo hành lần 2 thì bộ phận kế toán chỉ ký nhận và chuyển qua bộ phận hỗ trợ bảo hành. Phía công ty đã thông báo với ông H. ngay khi phát hiện vụ việc, đồng thời đã gửi thông tin tới Bưu cục tại Đà Lạt, nơi nhận giao hàng tại Hà Nội để làm rõ, nhằm tránh tình trạng mất uy tín cho công ty và thiệt hại cho khách hàng.
 
Theo Bưu cục TP Đà Lạt, thời điểm nhận hàng gửi chuyển phát nhanh trường hợp của ông H. vào ngày 6/6, nhân viên đã làm đầy đủ các thủ tục gửi như kiểm tra hàng gửi, yêu cầu khách ký cam đoan như thường lệ không gửi các mặt hàng cấm, nguy hiểm… Các thông tin như địa chỉ tới và đi, hàng gửi, giao dịch viên xác nhận rất rõ qua biên lai giao cho ông H. một bản. Chính vì vậy, đơn vị này đã thông báo để ông H. khiếu nại vụ việc tới công ty bảo hành để kiểm tra các khâu vận chuyển khác.  
 
 C.THÀNH