Hiệu quả của CLB Phụ nữ phòng chống mại dâm

08:06, 16/06/2017

CLB Phụ nữ phòng chống mại dâm thuộc Chi hội phụ nữ Tổ 19, thị trấn Liên Nghĩa (Đức Trọng) không chỉ góp phần tích cực phòng chống mại dâm trên địa bàn mà còn giúp nhau xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, chung tay xây dựng thị trấn chuẩn về văn minh đô thị. 

CLB Phụ nữ phòng chống mại dâm thuộc Chi hội phụ nữ Tổ 19, thị trấn Liên Nghĩa (Đức Trọng) không chỉ góp phần tích cực phòng chống mại dâm trên địa bàn mà còn giúp nhau xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, chung tay xây dựng thị trấn chuẩn về văn minh đô thị. 
 
Bà Quang Thị Hồng Mai  (bên phải) Chủ nhiệm CLB Phụ nữ phòng chống ma túy phát tờ rơi cho người dân thị trấn. Ảnh: Thy Vũ
Bà Quang Thị Hồng Mai (bên phải) Chủ nhiệm CLB Phụ nữ phòng chống ma túy phát tờ rơi cho người dân thị trấn. Ảnh: Thy Vũ
Nâng cao ý thức của hội viên
 
“Trên địa bàn thị trấn Liên Nghĩa nói chung và Tổ 19 nói riêng có nhiều tụ điểm karaoke, cà phê sân vườn, quán nhậu; đồng thời, phòng chống mại dâm cũng là một chương trình được Đảng ủy thị trấn quan tâm giao cho phụ nữ thực hiện nhằm góp phần giảm thiểu tệ nạn mại dâm. Đó cũng là lý do CLB Phụ nữ phòng chống mại dâm được chọn làm điểm thành lập từ năm 2013” - bà Quang Thị Hồng Mai - Chi hội trưởng  Chi hội phụ nữ Tổ 19, Chủ nhiệm CLB cho biết.
 
Từ lúc thành lập đến nay, CLB thường xuyên duy trì sinh hoạt ghép định kỳ vào ngày mùng 1 hàng tháng với chi hội phụ nữ của tổ. Các buổi sinh hoạt đã được các thành viên của CLB tổ chức với nhiều chủ đề khác nhau như: Tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, hái hoa dân chủ… xoay quanh các nội dung về xây dựng gia đình hạnh phúc; phát triển kinh tế gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan… Thông qua những buổi sinh hoạt như vậy, từng bước đã góp phần nâng cao nhận thức của chị em trong việc xây dựng, gìn giữ hạnh phúc gia đình.
 
Tại các buổi sinh hoạt, chị em hội viên không chỉ được mở mang thêm kiến thức, mà đây cũng chính là cơ hội để mỗi thành viên có dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống hàng ngày. Cũng chính từ những buổi gặp gỡ này, chị em đã trở nên tự tin, mạnh dạn hơn và mối quan hệ xóm làng nhờ thế cũng trở nên gắn kết. 
 
Ngoài ra, hàng quý, CLB còn tổ chức giao lưu với Đội Công tác xã hội tình nguyên của thị trấn, nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục phòng ngừa các tệ nạn xã hội phù hợp với từng loại đối tượng nhằm nâng cao nhận thức của chị em về công tác phòng, chống mại dâm; cũng như để mỗi người, mỗi gia đình có ý thức hơn trong việc giữ gìn đạo đức, lối sống lành mạnh.
 
Song song với đó, CLB còn phối hợp với Đội  Công tác xã hội tình nguyện tổ chức 14 buổi tuyên truyền về công tác phòng, chống mại dâm trên địa bàn, thu hút gần 500 lượt người tham gia; phát gần 2 ngàn tờ rơi cho người dân trên địa bàn và tại các cơ sở cà phê sân vườn, karaoke, nhà nghỉ, khách sạn…
 
Chị Lò Thị Loan (thành viên CLB)  nói: “Trước, tôi vốn nhút nhát lắm, nhưng từ khi tham gia sinh hoạt ở CLB, tham gia phát tờ rơi cùng với Đội Công tác xã hội tình nguyện, tôi đã thấy mình tự tin hơn, mạnh dạn hơn. Cũng từ khi tham gia sinh hoạt CLB, tôi thấy mình mở mang được nhiều điều về xây dựng gia đình, chăm lo con cái và mỗi lần đến các buổi sinh hoạt, chị em chúng tôi lại có dịp giao lưu, chuyện trò”.
 
Thông qua nhiều mô hình tập hợp chị em
 
Với đặc thù đa số chị em hội viên phụ nữ trong tổ là dân tộc thiểu số người Nùng, Hoa, Thái, Tày nên để tạo được niềm tin và thu hút đông đảo chị em hội viên tham gia các buổi sinh hoạt hội, Ban cán sự Chi hội phụ nữ Tổ 19 đã tìm ra nhiều loại hình hoạt động phù hợp với thực tế địa phương. 
 
Ngoài CLB Phòng chống mại dâm hoạt động hiệu quả, Ban cán sự chi hội còn thường xuyên gặp gỡ, trao đổi và vận động chị em hội viên tích cực tham gia công tác hội, giúp chị em tiếp cận các phong trào thi đua của hội như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Mnh”, Cuộc vận động “5 không, 3 sạch”…
 
Đồng thời, Ban cán sự chi hội cũng lấy nhiệm vụ “Vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường” làm nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động hội, từng bước giúp chị em trong tổ giảm nghèo. Hàng năm,  chi hội vẫn duy trì thường xuyên tổ hùn vốn với số tiền đóng góp của chị em hội viên là trên 100 triệu đồng, để hỗ trợ cho chị em khó khăn vay phát triển kinh tế gia đình.
 
Với những việc đã làm được, 5 năm qua, Chi hội phụ nữ Tổ 19 luôn đạt chi hội phụ nữ xuất sắc, CLB Phụ nữ phòng chống mại dâm cũng được nhận giấy khen của Hội LHPN tỉnh. “Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả mà chi hội, cũng như CLB Phụ nữ phòng chống mại dâm đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn nhân rộng mô hình này ra các chi hội phụ nữ trong thị trấn, nhằm thu hút đông đảo chị em hội viên tham gia sinh hoạt hơn nữa” - bà Quang Thị Hồng Mai nói thêm.           
 
THY VŨ