Tuyên dương "Những tấm lòng yêu bé" và Diễn đàn trẻ em

09:08, 02/08/2017

Sở LĐ-TB-XH vừa phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức tuyên dương "Những tấm lòng yêu bé" và Diễn đàn trẻ em với sự tham dự của hơn 180 trẻ em và cán bộ làm công tác trẻ em và phụ trách Đội.

Sở LĐ-TB-XH vừa phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức tuyên dương “Những tấm lòng yêu bé” và Diễn đàn trẻ em với sự tham dự của hơn 180 trẻ em và cán bộ làm công tác trẻ em và phụ trách Đội.
 
Tại diễn đàn, trẻ em đã nói lên những hiểu biết, những thông tin về Quyền trẻ em
Tại diễn đàn, trẻ em đã nói lên những hiểu biết, những thông tin về Quyền trẻ em
Tại đây, 26 cô chú, anh chị phụ trách Đội được tuyên dương “Những tấm lòng yêu bé” là những tấm gương đẹp về lòng nhân hậu, sự tận tụy, nhiệt huyết trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, đóng góp không mệt mỏi cho việc thực hiện các Quyền cơ bản của trẻ em, đưa Quyền trẻ em thực sự đi vào cuộc sống. 
 
Diễn đàn trẻ em đã diễn ra sôi nổi, 157 em đến từ 12 huyện, thành đại diện cho thiếu nhi trong tỉnh đã bày tỏ những nguyện vọng, mong muốn chính đáng, cùng nói lên tiếng nói của mình, bày tỏ những hiểu biết, những thông tin của mình về Quyền trẻ em, các vấn đề nổi cộm như bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, nghiêm trọng nhất là vấn nạn xâm hại tình dục. Từ đó gửi thông điệp đến các cấp, các ngành cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm bảo vệ và chăm sóc trẻ em, đưa ra các giải pháp hành động vì môi trường sống an toàn, lành mạnh, thân thiện, giúp trẻ em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Đồng thời đẩy mạnh việc giáo dục kỹ năng sống, phổ biến các kiến thức kỹ năng bảo vệ trẻ em và trẻ em tự bảo vệ mình tránh khỏi tai nạn thương tích, tệ nạn xã hội và phòng, chống xâm hại, bạo lực đối với trẻ em. 
 
Kết thúc diễn đàn, Sở LĐ-TB-XH đã trao tặng 157 suất quà là dụng cụ học tập (cặp sách) cho 157 em tham dự diễn đàn, tặng học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học.
 
QUỲNH UYỂN