Người sĩ quan Biên phòng mỗi ngày làm một việc tốt

08:06, 07/06/2019

Với tinh thần trách nhiệm cao và sự nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện không ngừng, Trung úy A Hí - Trung đội trưởng Trung đội 2, Ðại đội huấn luyện (Tiểu đoàn huấn luyện - cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum) đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được cán bộ, chiến sĩ và tổ chức tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao. 

Với tinh thần trách nhiệm cao và sự nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện không ngừng, Trung úy A Hí - Trung đội trưởng Trung đội 2, Ðại đội huấn luyện (Tiểu đoàn huấn luyện - cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum) đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được cán bộ, chiến sĩ và tổ chức tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao. 
 
Trung úy A Hí đang soạn giáo án huấn luyện. Ảnh: Đ.N
Trung úy A Hí đang soạn giáo án huấn luyện. Ảnh: Đ.N
Là người H’Lăng (một nhánh của dân tộc Xơ Đăng), sinh ra và lớn lên ở biên giới xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, từ nhỏ, A Hí đã ước nguyện được trở thành người lính Biên phòng. 
 
Bởi thế, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, tháng 3/2010, A Hí tình nguyện nhập ngũ vào lực lượng Biên phòng và được huấn luyện tại Tiểu đoàn huấn luyện - cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh).
 
Trong thời gian tại ngũ, A Hí đã nỗ lực phấn đấu, đạt nhiều thành tích tốt trong huấn luyện cũng như hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với thành tích ấy, vào năm 2011, A Hí được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam và được Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh xét, đề nghị cấp trên cho đi đào tạo cử tuyển đại học tại Học viện Biên phòng. 
 
Bằng ý chí, nghị lực và sự nỗ lực phấn đấu liên tục, A Hí đã hoàn thành xuất sắc khóa học và được phong quân hàm Trung úy khi ra trường. 
 
Sau khi ra trường, A Hí được điều động về nhận công tác tại Bộ đội Biên phòng Kon Tum. Sau đó, anh được phân công về Đồn Biên phòng Dục Nông (huyện Ngọc Hồi) với cương vị Đội phó Đội vũ trang. 
 
Tại môi trường mới, A Hí tiếp tục phát huy phẩm chất và thành tích đã đạt được, tích cực huấn luyện cho chiến sĩ trong đơn vị và thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ an toàn đường biên, cột mốc mà đồn được giao quản lý; đồng thời tham gia nhiệt tình các hoạt động xây dựng đơn vị và công tác đoàn.
 
Tháng 9/2017, A Hí được điều động giữ chức Trung đội trưởng, Đại đội Huấn luyện, Tiểu đoàn huấn luyện - cơ động, được bầu giữ chức Chi ủy viên và Phó Bí thư Chi đoàn. 
 
Trên cương vị mới, A Hí không quản ngại khó khăn, tích cực học hỏi, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu để xứng đáng với nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; A Hí càng nỗ lực phấn đấu, học tập và vận dụng sáng tạo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vào thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. A Hí tự đề ra cho mình mục tiêu “Mỗi ngày làm một việc tốt”, nói được, làm được.
 
Anh đã chủ động tham mưu nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, nắm, quản lý tình hình tư tưởng chiến sĩ mới; duy trì hoạt động của tổ giáo viên đi vào nền nếp, hiệu quả; kết quả huấn luyện chiến đấu và huấn luyện chiến sĩ mới đạt khá, đảm bảo tuyệt đối an toàn...
 
Ngoài ra, trên cương vị Phó Bí thư Chi đoàn, A Hí đã triển khai thực hiện tốt các phong trào Đoàn, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên của đơn vị và địa phương trên địa bàn đóng quân tham gia. Chi đoàn đã phối hợp tốt với tổ chức Đoàn địa phương tổ chức các hoạt động vì môi trường, duy trì phong trào “Mỗi tuần làm sạch một thôn, làng”; tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao với nhân dân trên địa bàn đóng quân... 
 
Ngoài ra, A Hí luôn tích cực, tự giác thực hiện nhiệm vụ, phát huy vai trò gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, cùng với cấp ủy, Ban Chỉ huy Đại đội xây dựng nội bộ đoàn kết thống nhất, Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đơn vị vững mạnh toàn diện, đạt danh hiệu tiên tiến, dẫn đầu các phong trào thi đua quyết thắng. 
 
Với những kết quả đạt được, năm 2018 Trung úy A Hí được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng Bằng khen trong đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cấp cơ sở; Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào Thanh niên; được đề nghị là gương mặt trẻ tiêu biểu của lực lượng Bộ đội Biên phòng; được UBND tỉnh tặng Bằng khen trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh năm 2018-2019.
 
DƯƠNG ÐỨC NHUẬN