Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ về xây dựng nông thôn mới

09:12, 22/12/2019

(LĐ online) - Trong 2 ngày 22 và 23/12, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội CTĐ Lâm Đồng tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho tình nguyện viên CTĐ về xây dựng nông thôn mới với sự tham dự của 60 học viên là cán bộ, hội viên, thanh niên, tình nguyện viên Hội CTĐ các xã, phường của thành phố Đà Lạt.

(LĐ online) - Trong 2 ngày 22 và 23/12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phối hợp với Hội CTĐ Lâm Đồng tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho tình nguyện viên CTĐ về xây dựng nông thôn mới (NTM) với sự tham dự của 60 học viên là cán bộ, hội viên, thanh niên, tình nguyện viên Hội CTĐ các xã, phường của thành phố Đà Lạt.
 
Chủ tịch Hội CTĐ Lâm Đồng Đỗ Hoàng Tuấn trình bày về Hội CTĐ tỉnh tham gia xây dựng nông thôn mới
Chủ tịch Hội CTĐ Lâm Đồng Đỗ Hoàng Tuấn trình bày về Hội CTĐ tỉnh tham gia xây dựng nông thôn mới
 
Các học viên được học tập các nội dung: Tổng quan chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và nội dung chương trình giai đoạn 2016 - 2020; vai trò của các ngành, các cấp, các tổ chức trong xây dựng NTM; công tác giữ gìn bảo vệ môi trường ở NTM; hội viên, tình nguyện viên CTĐ tham gia công tác gìn giữ, bảo vệ môi trường ở nông thôn; phát triển văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh trật tự trong xây dựng NTM; hội viên, tình nguyện viên CTĐ tham gia phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh trật tự trong xây dựng NTM; xây dựng kế hoạch tham gia xây dựng NTM tại địa phương.
 
Ông Trần Quốc Hùng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam cho biết: Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội CTĐ Việt Nam và Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2010 - 2020, Trung ương Hội chọn Lâm Đồng và Hà Giang là 2 tỉnh trong cả nước để tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho tình nguyện viên CTĐ về xây dựng NTM với 2 lớp 120 học viên. Mục đích tuyên truyền quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng NTM cho cán bộ, hội viên, thanh niên, tình nguyện viên Hội CTĐ của 2 tỉnh Lâm Đồng và Hà Giang.
 
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2010 - 2020, Hội CTĐ Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động tích cực hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Các lĩnh vực mà Hội CTĐ Việt Nam triển khai đa dạng, phong phú, gắn với các tiêu chí quốc gia về NTM, đó là: Giao thông, trường học, nhà ở, thu nhập, giáo dục, y tế, môi trường…
 
AN NHIÊN