Học sinh ở Đạ Tẻh chỉ sốt siêu vi, không liên quan đến nCoV

12:02, 04/02/2020

(LĐ online) - Sáng 4/2, Bác sỹ Huỳnh Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng khẳng định: Bệnh nhân B.T.A.L đang được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện được chuẩn đoán do sốt siêu vi ngày thứ 7...

(LĐ online) - Sáng 4/2, Bác sỹ Huỳnh Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng khẳng định: Bệnh nhân B.T.A.L đang được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện được chuẩn đoán do sốt siêu vi ngày thứ 7. Hiện, sức khỏe bệnh nhân bình thường, không sốt, không đau họng, không có đàm và đang được điều trị theo dõi như các bệnh nhân khác tại Khoa Truyền nhiễm mà không cách ly.
 
Khu cách ly đặc biệt tại Bệnh viện II Lâm Đồng sẵn sàng thu dung, cách ly điều trị khi có bệnh nhân nhiễm virus nCoV
Khu cách ly đặc biệt tại Bệnh viện II Lâm Đồng sẵn sàng thu dung, cách ly điều trị khi có bệnh nhân nhiễm virus nCoV
 
Theo ông Huỳnh Ngọc Thành, để tránh dư luận hoang mang về trường hợp của bệnh nhân B.T.A.L, Bệnh viện đã có báo cáo nhanh gửi Sở Y tế Lâm Đồng và các cơ quan liên quan để có hướng xử lý. Báo cáo của Bệnh viện II nêu rõ: Bệnh L. nhập viện vào lúc 19 giờ 45 phút ngày 3/2/2020 hiện đang điều trị, theo dõi tại khoa nhiễm. Đối với quá trình bệnh lý, bệnh nhân khai khởi phát với các triệu chứng nghẹt mũi, nhức đầu, kèm rát họng và sốt từ ngày 29/1. Bệnh nhân tự uống thuốc điều trị. Sau đó, bệnh nhân được đưa đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh và chuyển đến Bệnh viện II Lâm Đồng với chẩn đoán nghi ngờ nhiễm chủng mới của virus Corona (nCoV). 
 
Về dịch tể, bệnh nhân khai từ ngày 27/1 đến 29/1/2020, đi bán thức ăn nhanh tại khu du lịch thác Đam B’ri Bảo Lộc tiếp xúc với nhiều người, nhưng không rõ tiếp xúc với người nào. Trong vòng 2 tuần kể từ ngày sốt, bệnh nhân và người nhà không đi đến hoặc tiếp xúc với các vùng dịch tể khác. Đối với diễn biến lâm sàng, bệnh nhân L. vào viện tỉnh táo, không sốt, không đau họng, ho húng hắng từng tiếng, không đàm, không đau nhức, không đau đầu, họng sạch… Cận lâm sàng (kiểm tra, xét nghiệm), CTM BC 7,77G/L, Neu 56,6%, HC, TC trong giới hạn bình thường. XQ không thấy tổn thương thâm nhiễm bất thường (tim, phổi trong giới hạn bình thường). 
 
“Với những triệu chứng bình thường, bệnh nhân L. được chẩn đoán theo dõi sốt siêu vi ngày thứ 7, hiện sức khỏe của bệnh nhân hoàn toàn bình thường. Hiện tại, một số cơ quan truyền thông đang đẩy vụ việc lên nghiêm trọng. Để thông tin chính xác, tránh dự luận hoang mang, khi đăng tải các thông tin về dịch bệnh trong thời điểm này, các cơ quan truyền thông cần có xác thực của cơ quan y tế. Đây là việc làm cần thiết để phòng chống nCoV có hiệu quả” - ông Huỳnh Ngọc Thành kiến nghị.
 
KHÁNH PHÚC