Thêm nhà thuốc phát khẩu trang miễn phí để dân phòng chống nCoV

01:02, 05/02/2020

(LĐ online) - Ngày 5/2, Nhà thuốc Trọng Nghĩa (thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng) tiếp tục phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân. Có rất nhiều người ghé mua khẩu trang đều được các nhân viên của nhà thuốc mời mỗi người lấy miễn phí 2 cái đã được chuẩn bị sẵn trên bàn của quầy thuốc...

(LĐ online) - Ngày 5/2, Nhà thuốc Trọng Nghĩa (thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng) tiếp tục phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân. Có rất nhiều người ghé mua khẩu trang đều được các nhân viên của nhà thuốc mời mỗi người lấy miễn phí 2 cái đã được chuẩn bị sẵn trên bàn của quầy thuốc. Chị Trần Lê Quế Hương – Chủ nhà thuốc Trọng Nghĩa, cho biết: “Hoạt động này đã được chúng tôi triển khai từ ngày 31/1 đến nay, mỗi ngày nhà thuốc phát miễn phí cho người dân trên địa bàn khoảng 5.000 cái khẩu trang, bình quân mỗi người được phát 5 cái khẩu trang/người. Nay khẩu trang đã hết nên chúng tôi chia thành mỗi bịch 2 cái để ai thật sự cần đều có thể ghé nhà thuốc lấy. Chúng tôi đang tiếp tục nhập 30 hộp khẩu trang (50 chiếc/hộp) để phát cho người dân”.
 
Chị Trần Lê Quế Hương phát miễn phí cho người dân
Chị Trần Lê Quế Hương phát miễn phí cho người dân
 
Chị Quế Hương cũng cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, nhu cầu mua khẩu trang của người dân quá cao. “Nhà thuốc không đủ đáp ứng nhu cầu mua khẩu trang của người dân nên chúng tôi quyết định chia sẻ với mọi người, để ai cũng có để dùng”- chị Trần Lê Quế Hương nói. Ông Nguyễn Văn Ninh vừa cầm khẩu trang trên tay, vừa cho chúng tôi biết: “Đây là lần thứ 2 tôi ghé nhà thuốc để lấy khẩu trang, lần đầu khi đến đây mua mà không có, tôi cũng được mời lấy 5 chiếc khẩu trang, lần này cũng vậy. Tôi thật sự rất xúc động trước tấm lòng của nhà thuốc vì có rất nhiều nhà thuốc khác trước tình trạng khan hiếm khẩu trang đã đẩy giá lên gấp nhiều lần”.
 
N.MINH