Có 9 cơ sở lưu trú đăng ký làm nơi cách ly tập trung có thu phí

07:04, 07/04/2020

(LĐ online) - Theo bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, Sở đã tuyên truyền toàn ngành thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 1847/CĐ-UBND ngày 31/3 của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng...

(LĐ online) - Theo bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, Sở đã tuyên truyền toàn ngành thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 1847/CĐ-UBND ngày 31/3 của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Hướng dẫn và vận động được 9 cơ sở đăng ký làm nơi cách ly tập trung có thu phí. Hiện, toàn tỉnh còn 583 khách lưu trú cũ; trong đó, có 169 khách quốc tế. Khó khăn hiện nay là khách vãng lai đến địa phương với mục đích làm ăn, giải quyết công việc, vận chuyển hàng hóa cần lưu trú qua đêm, nên UBND tỉnh có hướng dẫn để giải quyết nhu cầu cần thiết này của người dân, còn riêng khách đến mục đích du lịch đã ngưng nhận lưu trú hoàn toàn.
 
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: “Công điện của tỉnh yêu cầu tạm dừng hoạt động cơ sở lưu trú từ ngày 1-15/4. Đối với cơ sở lưu trú có đăng ký làm cơ sở cách ly tập trung có thu phí cần có thông báo để chuẩn bị sẵn sàng đảm bảo các điều kiện cách ly tập trung. Đối với các cơ sở lưu trú khác phải đảm bảo các yếu tố về phòng dịch như: Đo thân nhiệt, hồ sơ y tế du khách, phun hóa chất diệt khuẩn và báo cáo với Sở Văn hóa Thể thao Du lịch kiểm tra đảm bảo các điều kiện yêu cầu chống dịch mới cho đón khách. Phải thực hiện đúng Chỉ thị 16/CT-TTg, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý, chúng ta không phải đóng cửa hết”.
 
AN NHIÊN