Huyện Bảo Lâm tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh và phiên giao dịch việc làm

04:06, 18/06/2020

(LĐ online) - Ngày 18/6, gần 1.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của các xã, thị trấn cùng đông đảo các em học sinh THPT trên địa bàn huyện Bảo Lâm tham gia Ngày hội tư vấn, tuyển sinh và phiên giao dịch việc làm năm 2020. 

(LĐ online) - Ngày 18/6, gần 1.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của các xã, thị trấn cùng đông đảo các em học sinh THPT trên địa bàn huyện Bảo Lâm tham gia Ngày hội tư vấn, tuyển sinh và phiên giao dịch việc làm năm 2020. 
 
 
Đông đảo ĐVTN, học sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh và phiên giao dịch việc làm
Đông đảo ĐVTN, học sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh và phiên giao dịch việc làm
 
Đây là hoạt động do Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và Huyện đoàn Bảo Lâm phối hợp tổ chức.
 
Tại đây, các bạn ĐVTN và các em học sinh được các chuyên gia và lãnh đạo của các đơn vị chuyên ngành trực tiếp tư vấn, giới thiệu các ngành, nghề đang được đào tạo tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh; giới thiệu mô hình đào tạo, quá trình học tập cũng như cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường; tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh cho học sinh lựa chọn các ngành, nghề phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng của bản thân, gia đình, đáp ứng nhu cầu lao động của xã hội cũng như cung cấp thêm nhiều thông tin về chế độ, chính sách, ưu đãi liên quan đến đào tạo nghề, nhu cầu lao động nghề trong thời gian tới. 
 
Cùng với đó, các đơn vị tuyển dụng lao động, Trung tâm dịch vụ việc làm giới thiệu trực tiếp, đầy đủ đến các em học sinh phổ thông về tiềm năng, thế mạnh, ngành nghề, qui mô đào tạo, phương thức tuyển sinh của các trường, thông tin về thị trường xuất khẩu lao động, du học... Đặc biệt, các em còn được giao lưu, trao đổi và được giải đáp các thắc mắc về định hướng nghề nghiệp, việc làm để các em có sự lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân, tìm kiếm cơ hội việc làm và định hướng nghề nghiệp cho tương lai.
 
Ngày hội tư vấn tuyển sinh và phiên giao dịch việc làm năm 2020 tại huyện Bảo Lâm tổ chức 9 gian hàng của các trường đại học, cao đẳng, các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh với mong muốn cung cấp thông tin đầy đủ và bổ ích về tuyển sinh, giới thiệu việc làm cho thanh niên, học sinh. Đây cũng là hoạt động thường niên trước mỗi mùa tuyển sinh được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Bảo Lâm phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức, nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của học sinh, người lao động và toàn xã hội về định hướng nghề nghiệp, chọn đúng ngành nghề, đồng thời giúp các em hiểu, đánh giá về bản thân, định hướng chọn ngành, chọn trường phù hợp với năng lực và sở thích.
 
Sau buổi tư vấn tuyển sinh và giới thiệu việc làm, các bạn ĐVTN và các em học sinh tham quan tìm hiểu quy chế tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng và đăng ký tham gia tuyển dụng lao động với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
 
QUỐC TUẤN