62 sáng kiến tại Hội thi Sáng kiến trong lực lượng vũ trang năm 2021

05:09, 20/09/2021

Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, năm 2021, có 62 sáng kiến ở các lĩnh vực đã được các đơn vị trong toàn lực lượng tham dự Hội thi Sáng kiến trong lực lượng vũ trang. 

Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, năm 2021, có 62 sáng kiến ở các lĩnh vực đã được các đơn vị trong toàn lực lượng tham dự Hội thi Sáng kiến trong lực lượng vũ trang. 
 
Sáng kiến ở lĩnh vực tham mưu chiếm số lượng lớn với 35 sáng kiến
Sáng kiến ở lĩnh vực tham mưu chiếm số lượng lớn với 35 sáng kiến
 
Hội thi sáng kiến là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm phát huy vai trò của tập thể và cá nhân trong hoạt động sáng kiến và ứng dụng khoa học - công nghệ, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh trong tình hình mới. 
 
Các sáng kiến tham dự Hội thi năm 2021 đều là những sáng kiến mới, có tính sáng tạo, thiết thực trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả trên các mặt công tác của đơn vị. 62 sáng kiến dự thi lần này là những sáng kiến tiêu biểu nhất được lựa chọn từ những đơn vị ở đầy đủ các lĩnh vực: Tham mưu, kỹ thuật, chính trị, hậu cần. Trong đó, sáng kiến ở lĩnh vực tham mưu chiếm phần lớn với 35 sáng kiến.
 
Đại tá Vy Thanh Minh - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; các cơ quan chuyên môn làm tốt vai trò tham mưu cấp ủy, chỉ huy các đơn vị phát động sâu rộng, động viên, khích lệ nhiều cá nhân tích cực, tâm huyết trong nghiên cứu, sáng tạo các sáng kiến, cải tiến trang thiết bị huấn luyện. Qua đó, góp phần tiết kiệm chi phí, đồng thời tổ chức huấn luyện phù hợp với từng đối tượng, địa hình, khả năng cơ động tác chiến của LLVT địa phương.
 
Hội thi diễn ra trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, bởi vậy được tổ chức tối giản nhất, việc bố trí các sáng kiến cũng như lượng người tham dự đều đảm bảo tuyệt đối các yêu cầu về phòng dịch.
 
NGỌC NGÀ