Công đoàn Giáo dục với "Tết sum vầy - Xuân bình an"

02:01, 21/01/2022
(LĐ online) - Đây là Chương trình nhân dịp Tết Nhâm Dần - 2022 của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng triển khai trong tháng 01/2022 tại nhiều cơ sở giáo dục, đơn vị trường học của cả 12 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Ngày 21/01/2022, kết thúc Chương trình, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Ngô Văn Sơn cho biết: Tổng số tiền trao quà dịp Tết này là hơn 300 triệu đồng; trong đó, hỗ trợ của ngành Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh 200 triệu đồng, Liên đoàn Lao động tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng 10 triệu đồng, Công ty TNHH Mỹ Cát 5 triệu đồng, còn lại từ sự đóng góp, chia sẻ của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động khối trực thuộc và từ kinh phí hoạt động Công đoàn ngành.
 
Trao quà cho nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Đạ Tẻh
Trao quà cho nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Đạ Tẻh
 
Thực hiện Chương trình, Công đoàn ngành Giáo dục đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao quà đến 38 nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh cuộc sống khó khăn hoặc đang phải điều trị các căn bệnh hiểm nghèo, mỗi suất quà từ 2 đến 5 triệu đồng. Đồng thời, thay mặt lãnh đạo ngành giáo dục, đào tạo, Chủ tịch Công đoàn ngành cũng đã đến các trường học trao quà cho 95 học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mỗi suất là 500.000 đồng. Ngoài ra, Công đoàn ngành cũng tặng quà chúc mừng dịp Tết Nguyên Đán năm 2022 cho một số đơn vị giáo dục trực thuộc. 
 
Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục, ông Ngô Văn Sơn cũng cho biết: Chương trình Tết sum vậy-Xuân yêu thương đã được Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức triển khai thành công và đặc biệt mang lại nhiều ý nghĩa nhân văn. “Từ Chương trình, chúng tôi rất mong muốn các em học sinh cố gắng vượt qua khó khăn để tiếp tục chăm ngoan, học tốt; đồng thời, cũng mong muốn đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục tại đơn vị, địa phương và ngành. Nhân đây, chúng tôi cũng xin bày tỏ sự cảm ơn đến các Liên đoàn Lao động huyện trong thời gian qua đã phối hợp chỉ đạo từng bước có hiệu quả hoạt động theo đặc thù ngành nghề, nhất là quan tâm chăm lo thiết thực cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động bậc học Mầm non, Tiểu học và THCS tại địa phương”, ông Sơn nói.
 
M.ĐẠO