Đạ Tẻh: Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa quân – dân

01:04, 08/04/2022
(LĐ online) - Sáng 8/4, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh phối hợp với UBND xã Đạ Kho tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa quân - dân cho gia đình ông Nguyễn Văn Chính (tại Thôn 8, xã Đạ Kho).
 
Gia đình ông Chính thuộc diện khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Đạ Kho. Căn nhà được xây dựng cấp 4 trên nền đất của gia đình có diện tích khoảng 80 m2, gồm phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và công trình phụ. Ngôi nhà dự kiến với tổng kinh phí khoảng 130 triệu đồng; trong đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh hỗ trợ 80 triệu đồng và Đảng ủy,UBND xã Đạ Kho hỗ trợ vật liệu 30 triệu đồng và nhà thầu hỗ trợ ngày công xây dựng 20 triệu đồng.
 
Theo Trung tá Nguyễn Hồng Vân – Chính trị viên Phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh, trong những năm qua, việc quan tâm, chăm lo đến các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách, người có công được đơn vị thực hiện cụ thể và lan tỏa rộng khắp. Ban Chỉ huy Quân sự huyện thường xuyên chủ động liên hệ với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nhằm khảo sát hoàn cảnh của các đối tượng trong diện hỗ trợ. 
 
Từ đó, triển khai xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội để giúp các đối tượng xây dựng nhà ở ổn định cuộc sống. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan đồng hành, hỗ trợ người dân với hy vọng sẽ có thêm nhiều ngôi nhà hơn để bà con an cư, lạc nghiệp. 
 
T.T.HIỀN