Lâm Đồng sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

01:06, 03/06/2022
(LĐ online) - Sáng 3/6, hội nghị của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT Lâm Đồng năm 2022 do Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì đã được tổ chức. 
 
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
 
Cùng tham dự có các thành viên trong Ban Chỉ đạo là lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố trên toàn tỉnh... 
 
Công tác chuẩn bị đã đáp ứng các yêu cầu 
 
Theo báo cáo của Phó Thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi, Giám đốc Sở GDĐT Lâm Đồng Phạm Thị Hồng Hải cho biết, hiện đã thành lập Ban Chỉ đạo và 7 ban phục vụ và đội ngũ coi thi, phục vụ thi cùng các công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị... 
 
Phó thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi, Giám đốc Sở GDĐT Phạm Thị Hồng Hải báo cáo
Phó thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi, Giám đốc Sở GDĐT Phạm Thị Hồng Hải báo cáo
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cơ bản không khác nhiều so với Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Toàn tỉnh có 38 điểm thi với 623 phòng thi và 6 phòng thi ghép. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi là 14.162 thí sinh, bao gồm 7.671 thí sinh nữ, 1.272 thí sinh nam và 452 thí sinh tự do. Trong đó, giáo dục THPT có 13.670 thí sinh; giáo dục thường xuyên 492 thí sinh; thí sinh dân tộc thiểu số có 1.272 thí sinh. 
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Lâm Đồng diễn ra trong thời gian thống nhất trên toàn quốc. Cụ thể, ngày thi chính thức là ngày 7 và 8/7/2022, bao gồm các môn thi: Ngữ văn, Toán, Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), Ngoại ngữ. 
 
Trong đó, thí sinh tỉnh Lâm Đồng đăng ký dự thi các môn: Toán (14.026 thí sinh), Vật lý (4.955), Hóa học (4.957), Sinh học (4.875), Ngữ văn (13.966), Lịch sử (9.097), Địa lý (9.082), Giáo dục công dân (8.506), Tiếng Anh (13.385), Tiếng Trung (5), Tiếng Nhật (4) và Tiếng Hàn (1 thí sinh).
 
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu

Chủ động nắm bắt tình hình để xử lý kịp thời   
 
Đại diện lãnh đạo một số huyện, thành phố báo cáo tóm tắt tình hình công tác chuẩn bị cho Kỳ thi và đến nay cơ bản chưa phát sinh khó khăn nào. Đại diện các sở, ngành cũng trao đổi một số vấn đề để Kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đạt chất lượng cao, đặc biệt là sự phối kết hợp hiệu quả.
 
Các đại biểu đồng thời cũng nêu một số tồn tại của kỳ thi trước để cùng thảo luận, đúc kết kinh nghiệm và thống nhất. 
 
Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng phát biểu
Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng phát biểu
 
Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi Đặng Trí Dũng ghi nhận công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đến nay đã cơ bản theo yêu cầu đặt ra. Cùng đó, ông đề nghị Sở GDĐT với vai trò trách nhiệm chính cùng các sở, ban, ngành liên quan và các địa phương tiếp tục ra soát lại mọi khâu (đội ngũ, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, hồ sơ dự thi của thí sinh…), kể cả phương án dự phòng, nếu có vướng mắc báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh để lãnh đạo tỉnh nắm bắt và chỉ đạo kịp thời theo thẩm quyền.
 
“Theo báo cáo của các địa phương, tôi hoàn toàn yên tâm. Hiện chưa có vướng mắc gì nhưng không chủ quan. Tới đây, Ban Chỉ đạo sẽ tổ chức kiểm tra. Tinh thần chung là chúng ta tạo mọi điều kiện để đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công tốt đẹp”, ông Dũng nói.
 
Phát huy những truyền thống tốt và chăm lo đến thí sinh 
 
Kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp hoan nghênh và ghi nhận các công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nghiêm túc, có trách nhiệm, quyết tâm và có kinh nghiệm. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp phát biểu chỉ đạo
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp phát biểu chỉ đạo
 
Cùng đó, Lâm Đồng cần phát huy những thành tựu đã đạt được trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT những năm qua về truyền thống thi nghiêm túc, không xảy ra sự cố đáng tiếc; thực sự đã chứng minh sinh động việc học thật, thi thật, kết quả thật và có chất lượng cao. 
 
Ông cũng đề nghị cơ quan báo chí cần truyền thông rộng rãi về hình ảnh tỉnh Lâm Đồng trong 5 năm qua đã làm tốt về tạo nguồn nhân lực tốt đối với vùng sâu vùng xa - một trong 3 khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng; cùng đó là đột phá về cải cách hành chính; sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh…. Cần tiếp tục phát huy ngay trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT này. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng thẳng thắn phê bình một số lãnh đạo đơn vị liên quan không tham dự hội nghị của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT Lâm Đồng năm 2022… 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp chỉ đạo Ban Chỉ đạo Kỳ thi, các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương cần thực sự quan tâm nhiều hơn nữa đến các thí sinh từ tinh thần đến vật chất, hỗ trợ, chăm lo tốt đối với thí sinh có những hoàn cảnh khó khăn, mục đích là tạo mọi điều kiện tốt nhất để thí sinh an tâm và thi đạt kết quả cao nhất. Trước hết là các thí sinh đồng bào dân tộc thiểu số, không phân biệt hoàn cảnh, cần hỗ trợ ít nhất 500 ngàn đồng mỗi học sinh. 
 
Ông Trần Văn Hiệp cũng lưu ý đến các yếu tố bất thường có thể xảy ra như thời tiết, phương tiện đi lại, sức khỏe tâm lý của thí sinh trước, trong và cả sau kỳ thi; kết quả thi đạt chất lượng cao nhưng không chạy theo hình thức, không tạo sự căng thẳng đối với thí sinh trong kỳ thi…; cần có dự báo những tình huống phát sinh để chủ động xử lý kịp thời và có hiệu quả tốt nhất. 
 
“Cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị các địa phương xem đây là nhiệm vụ chính trị, là trách nhiệm, là tình cảm của Đảng bộ, chính quyền địa phương đối với Kỳ thi này. Đồng chí chủ tịch UBND huyện, thành phố chịu trách nhiệm chính trên địa bàn, cùng với chuyên môn là đồng chí Giám đốc Sở GDĐT…”, Chủ tịch UBND Trần Văn Hiệp nhấn mạnh. 
 
Sau hội nghị này, Văn phòng UBND tỉnh sẽ có thông báo về nội dung kết luận cụ thể của lãnh đạo tỉnh để cả hệ thống chính trị triển khai thực hiện Kỳ thi tốt nghiệp THPT Lâm Đồng năm 2022 đạt tốt hơn kỳ thi năm trước… 
 
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế phát biểu
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế phát biểu

 

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Đam Rông phát biểu
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Đam Rông phát biểu
 
MINH ĐẠO