Dưới cờ Đảng quang vinh thế hệ trẻ nguyện xin tiếp nối

06:02, 03/02/2020

Dưới cờ Đảng quang vinh, những đảng viên trẻ Lâm Đồng hôm nay, noi gương những thế hệ đi trước, tiếp tục học tập, phấn đấu, rèn luyện, lao động, chiến đấu để góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển...

Dưới cờ Đảng quang vinh, những đảng viên trẻ Lâm Đồng hôm nay, noi gương những thế hệ đi trước, tiếp tục học tập, phấn đấu, rèn luyện, lao động, chiến đấu để góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển. Trong đó, nhiều đảng viên trẻ đã có những đóng góp tích cực, tiêu biểu với những kết quả nổi bật trong các lĩnh vực. 
 
Anh Trần Thanh Cảnh.
Anh Trần Thanh Cảnh.
Xung kích đóng góp cho sự phát triển doanh nghiệp
 
Là một đảng viên trẻ, giữ vai trò là Bí thư Đoàn Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng, anh Trần Thanh Cảnh (31 tuổi) đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, luôn gương mẫu, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ để đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp. Qua đó, anh Trần Thanh Cảnh đã chủ động cùng với Ban Chấp hành Đoàn Công ty đăng ký và thực hiện các công trình thanh niên. Từ đó, khẳng định được vai trò xung kích của đoàn viên trong sản xuất kinh doanh của Công ty. Chỉ tính riêng trong năm 2018, Đoàn công ty đã đăng ký thực hiện 32 công trình thanh niên với giá trị 990 triệu đồng. Thông qua việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thật sự là một lớp học hiệu quả để cán bộ đoàn, đoàn viên rèn luyện khả năng lập kế hoạch, triển khai công việc vừa hiệu quả vừa đảm bảo kinh tế, giải quyết được việc làm và tăng thêm thu nhập cho đoàn viên. Đặc biệt, các công trình thanh niên liên quan đến lĩnh vực môi trường như trồng, chăm sóc cây xanh, cải tạo khuôn viên vườn hoa đã tạo được hiệu ứng cao, mang lại giá trị thiết thực trong việc bảo vệ môi trường, phủ xanh đất trống tại nhà máy alumin và tạo khuôn viên cảnh quan làm việc xanh - sạch - đẹp. Trong năm, Đoàn công ty đã tổ chức trồng mới và chăm sóc 15.000 cây xanh các loại, 12 khuôn viên vườn hoa được duy trì chăm sóc hàng tháng. Với những hàng cây xanh, vườn hoa do đoàn viên thanh niên trồng và chăm sóc, năm 2018, Nhà máy alumin Tân Rai được Trung ương Hội Kinh tế và Môi trường Việt Nam công nhận top 10 nhà máy xanh và thân thiện.
 
Thời gian qua, anh Trần Thanh Cảnh cũng đã cùng với tổ chức Đoàn của Công ty duy trì câu lạc bộ sáng tạo trẻ, tạo điều kiện cho việc phát huy sức sáng tạo, đưa ra các sáng kiến cải tiến kỹ thuật nâng cao chất lượng sản phẩm. Trong năm 2018 đã có trên 60 sáng kiến hợp lý hóa sản xuất của đoàn viên thanh niên, đoàn viên công ty vinh dự nhận giải thưởng Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2018 và 2 giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn trao tặng. Bên cạnh đó, anh Trần Thanh Cảnh cũng đã tham mưu và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa tại địa phương. Qua đó, thường xuyên tổ chức các đoàn thăm hỏi gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn...
 
Với những thành tích đạt được, anh Trần Thanh Cảnh là một trong 392 đại biểu cả nước tham dự Chương trình gặp mặt đảng viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác toàn quốc năm 2019.
 
Chị Nguyễn Thị Huệ.
Chị Nguyễn Thị Huệ.
Nỗ lực, sáng tạo phục vụ sự nghiệp trồng người
 
Đứng trên bục giảng, gắn bó với nghề giáo, đảng viên Nguyễn Thị Huệ (35 tuổi, Phó Tổ trưởng chuyên môn Tổ Anh - Địa, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Thăng Long, Lâm Hà) không ngừng nỗ lực, sáng tạo để phục vụ cho sự nghiệp trồng người của mình. Chị đã có những thành tích nổi bật về các sáng kiến chuyên môn được ứng dụng vào thực tế và tổ chức các hoạt động Đoàn ngày càng thiết thực, hiệu quả. 
 
Liên tục nhiều năm, chị đã nghiên cứu và áp dụng nhiều đề tài vào thực tiễn giảng dạy được đánh giá cao. Có thể kể đến các đề tài đem lại nhiều hiệu quả của chị như: “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục học sinh trong các giờ học trái buổi của giáo viên bộ môn ở trường THPT”; “Giải pháp phát huy tính tích cực của học sinh thông qua hoạt động Khởi động trong giờ học Địa lí THPT”; “Vận dụng thực tiễn trong giảng dạy Địa lý Tự nhiên Việt Nam ở bậc THPT”; “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lí”… Trong giai đoạn 2015-2019, cô giáo Nguyễn Thị Huệ đã ôn luyện cho học sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh và đã có 2 học sinh đoạt giải nhất, 2 học sinh đoạt giải nhì và 2 học sinh đoạt giải khuyến khích. Bản thân chị cũng đã đạt nhiều thành tích khác như “Giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở” 5 năm; tham gia dự thi và đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2018... Đặc biệt, mới đây, chị đã được công nhận là Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác toàn quốc năm 2019.
 
Anh Vũ Thành Công.
Anh Vũ Thành Công.
Không ngừng đóng góp cho cộng đồng
 
Là một thủ lĩnh thanh niên tại địa phương, anh Vũ Thành Công (32 tuổi, Bí thư Huyện đoàn Di Linh) luôn tuyên truyền, vận động phát huy sức trẻ để đóng góp cho cộng đồng. 
 
Thời gian qua, anh Vũ Thành Công với vai trò, vị trí của mình đã không ngừng chỉ đạo các tổ chức đoàn cơ sở trực thuộc và đoàn viên thanh niên địa phương đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh trên địa bàn. Qua đó, đã huy động được hàng ngàn ngày công, hàng trăm triệu tiền mặt để thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa góp phần làm cho bộ mặt nông thôn địa phương có nhiều khởi sắc. Ngoài các phong trào, chương trình chung của Huyện đoàn, anh Công còn có các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo được ứng dụng trong thực tiễn. Đó là, thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả mô hình Câu lạc bộ (CLB) Trí thức trẻ Làng Djiring. CLB được thành lập với mục đích kết nối những đoàn viên, thanh niên là người đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên trên địa bàn huyện Di Linh tham gia các hoạt động, góp phần thúc đẩy sự phát triển trong cộng đồng người dân tộc gốc Tây Nguyên. Thông qua các hoạt động tập thể, đoàn viên, thanh niên dân tộc thiểu số mạnh dạn, năng động, sáng tạo, phát triển các ý tưởng khởi nghiệp, lập nghiệp và dần thay đổi suy nghĩ, hành động trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, anh Công cũng là người tích cực huy động các nguồn lực xã hội cho việc thực hiện công trình sân chơi thiếu nhi. Năm 2018, anh cùng tập thể Ban Chấp hành Huyện đoàn tích cực huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng mới các sân chơi thiếu nhi tại 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện cũng trang bị 2 bể bơi di động trị giá 80 triệu đồng, qua đó tổ chức các lớp trang bị kiến thức, kỹ năng bơi lội cho thanh thiếu nhi tại các xã trên địa bàn huyện. Một mô hình khác mà anh Vũ Thành Công cũng tích cực vận động và tham gia thực hiện là mô hình hỗ trợ vật tư và ngày công lao động làm sân, cổng, hàng rào bê tông cho các hộ dân đồng bào dân tộc thiểu số...
 
Với những cống hiến, đóng góp của mình, anh Vũ Thành Công là một trong 392 đại biểu cả nước tham dự Chương trình gặp mặt đảng viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác toàn quốc nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2019.
 
Chị Nguyễn Thị Ngọc Linh.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Linh.
Không ngừng học tập và làm theo lời Bác để hoàn thành tốt nhiệm vụ
 
Là một chiến sĩ Công an Nhân dân, Đại úy Nguyễn Thị Ngọc Linh (32 tuổi), Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Công an tỉnh, Bí thư Chi đoàn PV06 (Phòng Hồ sơ nghiệp vụ), Công an tỉnh Lâm Đồng luôn nỗ lực học tập và làm theo lời Bác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
 
Trong công tác chuyên môn nghiệp vụ của mình, Đại úy Nguyễn Thị Ngọc Linh luôn lấy tấm gương đạo đức, phong cách của Bác để làm “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động của mình. Chị cũng luôn thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân. Với chức trách, nhiệm vụ của mình, Đại úy Linh luôn thể hiện vai trò trách nhiệm, gương mẫu, không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị đã bám sát vào các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch của các cấp ủy đảng và của đơn vị để cụ thể hóa thành các hoạt động cụ thể.
 
Trong công tác, nghiệp vụ, Đại úy Nguyễn Thị Ngọc Linh luôn tận tụy với công việc, chủ động, sáng tạo, xuất phát từ động cơ đúng đắn và trong sáng vì mục tiêu phục vụ Nhân dân. Chị cũng luôn xây dựng ý thức chăm lo đổi mới, cải tiến phương pháp làm việc, hình thành tác phong làm việc chu đáo, khoa học, nền nếp, có hiệu quả thiết thực. Với công tác chuyên môn ở Phòng Hồ sơ nghiệp vụ, Đại úy Ngọc Linh luôn đi sớm về muộn, không ngại khó khăn gian khổ với quan niệm làm hết việc chứ không hết giờ. Qua đó, đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, phục vụ kịp thời cho yêu cầu công tác trong và ngoài lực lượng. Chị cũng đã động viên khuyến khích các cán bộ, chiến sỹ trẻ trong đơn vị đăng ký làm thêm ca, thêm giờ để giải quyết những công việc tồn đọng của đơn vị. Là một cán bộ, đảng viên trẻ, Đại úy Nguyễn Thị Ngọc Linh cũng luôn nhiệt tình, tích cực, tiên phong trong các phong trào hoạt động của ngành, của đơn vị và của tuổi trẻ địa phương. 
 
Với những thành tích, đóng góp của mình, Đại úy Nguyễn Thị Ngọc Linh đã được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng với nhiều hình thức khác nhau. Và mới đây, Đại úy Nguyễn Thị Ngọc Linh vinh dự là một trong bốn đảng viên trẻ của Lâm Đồng được tham dự Chương trình gặp mặt đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2019.
 
DUY DANH