Tuổi trẻ Lạc Dương với nhiều công trình, phần việc thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2022

04:03, 29/03/2022
(LĐ online) - Trong Tháng Thanh niên năm 2022, Huyện Đoàn Lạc Dương đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng với nhiều công trình, phần việc cụ thể nhằm thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027. 
 
Theo đó, Huyện đoàn Lạc Dương đã tổ chức trồng cây xanh hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2022 nhằm góp phần tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp với 150 cây mai anh đào tại xã Đạ Chais. Hoạt động này đã thu hút đông đảo các lực lượng tham gia góp phần tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân đối với việc đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường; qua đó, vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức và người dân cùng tích cực trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. 
 
Bên cạnh đó, nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong Tháng Thanh niên và kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Huyện Đoàn Lạc Dương đã tổ chức Giải Việt dã truyền thống 26/3 lần thứ 19, hưởng ứng chương trình “Mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày” và Ngày chạy Olympic toàn dân. Tại chương trình cũng đã diễn ra lễ ký kết đảm bảo trật tự an toàn giao thông và ký kết 3 không “không thử, không giữ, không sử dụng các chất ma túy” năm 2022.
 
Trong Tháng Thanh niên năm 2022, Huyện Đoàn Lạc Dương cũng đã ra quân Ngày Chủ nhật Xanh dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc vườn cây, bồn hoa dọc các tuyến đường chính… nhằm chung tay bảo vệ môi trường; lắp đặt và đưa vào sử dụng công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã vùng dân tộc thiểu số Đưng K’Nớ; phối hợp tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh các trường THPT trên địa bàn; tổ chức Ngày đoàn viên năm 2022, tuyên dương học sinh “3 tốt”, kết nạp đoàn viên mới…
 
T.HƯƠNG