Sự vận hành của hệ thống chính trị từ huyện đến xã được thực hiện tốt

09:09, 22/09/2016

(LĐ online) - Tiếp tục chương trình làm việc tại 3 huyện phía Nam, ngày 21/9, Đoàn công tác của đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, đã làm việc tại huyện Đạ Tẻh và Đạ Huoai.

(LĐ online) - Tiếp tục chương trình làm việc tại 3 huyện phía Nam, ngày 21/9, Đoàn công tác của đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, đã làm việc tại huyện Đạ Tẻh và Đạ Huoai. Đoàn đã dành nhiều thời gian làm việc tại các xã và thăm các mô hình trồng dâu nuôi tằm, trồng sầu riêng ghép, mô hình xây dựng nông thôn mới tại xã Quảng Trị (huyện Đạ Tẻh) và xã Đoàn Kết (huyện Đạ Huoai). Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã biểu dương những thành tích mà các cơ sở đã đạt được và khuyến khích nhân rộng các mô hình có hiệu quả trong thời gian tới. 
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Đạ Huoai
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Đạ Huoai
Tại 2 buổi làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Đạ Tẻh và Huyện ủy Đạ Huoai, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã đánh giá cao sự vận hành của hệ thống chính trị từ huyện đến xã được thực hiện tốt. Cả hai huyện đã bám sát vào Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp và triển khai tốt ngay từ đầu năm. Đặc biệt, công tác giảm nghèo đều được 2 huyện thực hiện khá tốt. Tuy nhiên, đồng chí cũng yêu cầu các huyện lưu ý để công tác xây dựng Đảng có sự chuyển biến đều và thực sự đi vào chiều sâu. Các huyện phải chấp hành và thực hiện tốt chủ trương đóng cửa rừng của Thủ tướng Chính phủ. 
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đến thăm mô hình nuôi tằm của Tổ hợp tác trồng dâu nuôi tằm 123 (xã Quảng Trị, huyện Đạ Tẻh)
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đến thăm mô hình nuôi tằm của Tổ hợp tác trồng dâu nuôi tằm 123 (xã Quảng Trị, huyện Đạ Tẻh)
Cùng đi với Đoàn công tác, đồng chí Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ghi nhận trong thời gian qua cả hai huyện đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đặc biệt là chuyển đổi cây dâu để nuôi tằm. Đây là cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao và ổn định trong thời gian tới. Do quản lý, duy tu và sử dụng các công trình thủy lợi có hiệu quả nên cả hai huyện không bị ảnh hưởng nhiều của tình hình hạn hán. Trong thời gian tới, đồng chí Phạm S đề nghị các huyện cần tập trung thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đẩy mạnh xây dựng các khu chăn nuôi tập trung, khuyến khích hình thành các tổ hợp tác, nhất là các tổ hợp tác về dịch vụ nông nghiệp. Các huyện lưu ý không tiếp tục phát triển cây cao su mà giữ ổn định diện tích hiện tại. Đối với các dự án liên quan đến đất rừng, các huyện chỉ đạo không tiếp tục khai thác lâm sản. Đối với diện tích đã khai thác nhưng chưa trồng cao su thì yêu cầu các doanh nghiệp trồng thay thế bằng cây lâm nghiệp có giá trị kinh tế cao.  
 
ĐÔNG ANH