Phấn đấu trở thành đảng viên

08:08, 25/08/2017

Hiện nay tổng số đoàn viên, thanh niên 23 cơ sở đoàn trực thuộc Công an tỉnh Lâm Đồng là 2.000 đoàn viên. Đặc điểm chung đây là lực lượng trẻ, khỏe, nhạy bén với công cuộc đổi mới nên luôn ra sức phấn đấu, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, chủ động trong học tập nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. 

Hiện nay tổng số đoàn viên, thanh niên 23 cơ sở đoàn trực thuộc Công an tỉnh Lâm Đồng là 2.000 đoàn viên. Đặc điểm chung đây là lực lượng trẻ, khỏe, nhạy bén với công cuộc đổi mới nên luôn ra sức phấn đấu, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, chủ động trong học tập nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Trong đó, việc phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng chính là “kim chỉ nam” cho mỗi đoàn viên, thanh niên lực lượng Công an tỉnh. 
 
 Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Lâm Đồng luôn xung kích trên mọi nhiệm vụ, để phấn đấu, trưởng thành và sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ảnh: Đ.Tú
Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Lâm Đồng luôn xung kích trên mọi nhiệm vụ, để phấn đấu, trưởng thành
và sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ảnh: Đ.Tú

Trước bối cảnh chung của thế giới và đất nước, Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách về công tác thanh niên, trên cơ sở đó, đại bộ phận đoàn viên, thanh niên lực lượng Công an tỉnh luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành và noi gương các thế hệ cha anh đi trước, trung thành với mục tiêu và lý tưởng của Đảng, sẵn sàng vì lợi ích của dân tộc, bảo vệ chủ quyền quốc gia, tình nguyện vì cộng đồng, sống có trách nhiệm với gia đình và xã hội. 
 
Thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn trong lực lượng tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nghiên cứu, học tập quán triệt Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, NQ TW4 khóa XII “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Hướng dẫn thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW về “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội”, Quyết định 218-QĐ/TW về việc ban hành “Quy định Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia góp ý xây dựng Đảng và chính quyền”. Qua đó, công tác xây dựng Đảng luôn được chú trọng và nâng cao về chất lượng, nội dung hình thức thường xuyên được đổi mới, định kỳ hằng năm, các cơ sở đoàn tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia góp ý kiến xây dựng cấp ủy, chi bộ và đảng viên góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.
 
Từ năm 2012 đến năm 2017, tiếp tục thực hiện Kết luận Hội nghị lần thứ 4 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn (khóa IX) về một số giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, các cơ sở đoàn trực thuộc đã giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp 401 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng. Theo kế hoạch, hằng năm Đoàn Thanh niên sẽ phấn đấu giới thiệu cho Đảng ủy Công an tỉnh bồi dưỡng, xem xét kết nạp từ 80 đến 100 đoàn viên ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam. 
 
Từ sự phấn đấu rèn luyện để được sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng, tuổi trẻ Công an Lâm Đồng đã phát huy vai trò chủ động tham mưu cho các cấp ủy đảng, lãnh đạo đơn vị và chính quyền địa phương tuyên truyền đường lối, chủ trương  của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Triển khai tốt các biện pháp nghiệp vụ để tăng cường đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hoạt động lợi dụng dân tộc, lợi dụng tôn giáo xâm phạm đến an ninh quốc gia, xung kích nắm địa bàn, cơ sở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, kịp thời phát hiện, ngăn chặn âm mưu, ý đồ các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, đảm bảo an ninh chính trị, không để bị động và bất ngờ trước mọi tình huống. Điển hình như lực lượng đoàn viên của Công an huyện Đam Rông đã xung kích, mang sức trẻ của mình để vận động, cùng ăn, cùng ở với người dân Thôn 4, xã Đạ Long để giải thích cho người dân hiểu rằng việc quay trở về làng cũ sinh sống và canh tác ở khu vực Vườn Quốc gia Biduop - Núi Bà là việc làm vi phạm pháp luật. Bằng sự quyết tâm cao độ và được sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy đảng, lãnh đạo Công an huyện, nhiệm vụ được hoàn thành một cách xuất sắc, người dân từ bỏ ý định và quyết tâm định canh, định cư ổn định cuộc sống. 
 
Trong công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đoàn viên, thanh niên đã thể hiện tinh thần dũng cảm, kiên quyết trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, điều tra khám phá nhiều chuyên án, vụ án nghiêm trọng, phức tạp về hình sự, kinh tế, môi trường, ma túy. Bắt, xử lý hàng trăm đối tượng, thu hồi tài sản trị giá hàng tỷ đồng. Tham gia tích cực trong công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, trật tự đô thị, phòng cháy chữa cháy, quản lý, giáo dục, cải tạo phạm nhân, đảm bảo tuyệt đối an toàn các phiên tòa xét xử, thường trực chiến đấu và phản ứng nhanh các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Ngoài ra, tham mưu giải quyết kịp thời những mâu thuẫn, khiếu kiện trong nhân dân, không để xảy ra những tình huống phức tạp, điểm nóng về an ninh trật tự trên địa bàn.
 
Từ năm 2012 đến 2017, các cấp bộ Đoàn trong lực lượng Công an Lâm Đồng đã phối hợp tổ chức trên 50 đợt tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn với hơn 10.000 lượt học sinh, sinh viên và quần chúng nhân dân tham gia. Phối hợp tổ chức tuyên truyền về tội phạm liên quan hoạt động kinh doanh đa cấp; tội phạm, tác hại của ma túy và phòng chống HIV/AIDS, tổ chức trên 50 buổi tuyên truyền, giáo dục cho hơn 3.500 lượt người về hiểm họa và tác hại của ma túy. Tham gia đấu tranh, triệt phá có hiệu quả các vụ án tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy. Từ đây đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu được Bộ Công an, Công an tỉnh Lâm Đồng, UBND tỉnh Lâm Đồng trao tặng nhiều bằng khen và các phần thưởng cao quý khác như: Đại úy Hoàng Nguyễn Việt Tiến (Công an tỉnh), Đại úy Phan Nhật Vũ (Công an TP Đà Lạt), Đại úy Nguyễn Trường Giang (Công an huyện Đam Rông). 
 
Đại úy Phan Văn Phú, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Phát huy vai trò xung kích trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, các cấp bộ Đoàn trong lực lượng đã chủ động gắn kết chặt chẽ công tác đoàn với nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị, địa phương. Xung kích đảm nhận những khâu yếu, việc khó, đăng ký làm thêm ca, thêm giờ để giải quyết những công việc tồn đọng. Tiêu biểu nhất là các công trình phần việc thanh niên như: Ứng dụng công nghệ thông tin trong giám định dấu vết đường vân của Chi đoàn PC54, phần mềm Quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, quản lý đăng ký con dấu của Chi đoàn PC64; Tuyên truyền pháp luật về tội phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh đa cấp, phòng chống ma túy tại các điểm nóng trên địa bàn TP Đà Lạt của Chi đoàn PC44 và PC47; Công tác Công an góp phần đảm bảo an ninh nông thôn, đô thị trong tình hình mới là khiếu kiện liên quan đến dân tộc, tôn giáo của Chi đoàn PA88; Tuần tra kiểm soát giao thông ngoài giờ hành chính vào các ngày thứ bảy, chủ nhật của Đoàn cơ sở PC67, PK20… Qua việc đảm nhận các công trình thanh niên, công tác chuyên môn, công tác vì cộng đồng, dựa trên các tiêu chí đó để chúng tôi giới thiệu các đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp”.
 
ĐỨC TÚ