Chiến sỹ thi đua của ngành Công an

08:11, 15/11/2018

Năm năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Giám đốc Công an Lâm Đồng; Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc tặng nhiều giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, trung tá Đào Danh Thắng - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về ma túy (Công an TP Bảo Lộc, Lâm Đồng), được đồng nghiệp quý mến, tôn vinh thành gương sáng của ngành Công an…

Năm năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Giám đốc Công an Lâm Đồng; Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc tặng nhiều giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, trung tá Đào Danh Thắng - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về ma túy (Công an TP Bảo Lộc, Lâm Đồng), được đồng nghiệp quý mến, tôn vinh thành gương sáng của ngành Công an…
 
Trung tá Đào Danh Thắng
Trung tá Đào Danh Thắng
Với cương vị Đội trưởng Đội CSĐTTP về ma túy Công an TP Bảo Lộc, những năm qua, trung tá Đào Danh Thắng, luôn chủ động nắm bắt tình hình phát hiện đối tượng, cùng với cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trong đơn vị đấu tranh, triệt phá thành công 108 vụ án, bắt 139 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, trồng cần sa; thu giữ nhiều tang vật liên quan phục vụ công tác điều tra. Trong số này có tới 6 chuyên án, bắt giữ 16 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, đây là những đường dây mua bán, vận chuyển ma túy có tính chất phức tạp, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn TP Bảo Lộc. 
 
Nổi bật là trong năm 2016, trung tá Đào Danh Thắng đã chỉ đạo và tham gia cùng CBCS trong Đội triệt phá thành công đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy từ TP HCM lên Đà Lạt do đối tượng Nguyễn Tiến Khanh cầm đầu. Tổng số ma túy cơ quan CSĐT Công an TP Bảo Lộc đã thu giữ trong vụ án này là 1,689 kg. Đây là vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy có quy mô tang vật thu giữ lớn nhất từ trước đến nay, đối tượng hoạt động liên tỉnh với phương thức thủ đoạn, xảo quyệt và rất liều lĩnh, có trang bị cả súng đạn, sẵn sàng chống trả khi bị công an bắt giữ. 
 
Tiếp đó, năm 2017, đồng chí Thắng cùng với CBCS trong Đội lại triệt phá thành công Chuyên án mang bí số M17HD, bắt và khởi tố 5 bị can, thu giữ số lượng ma túy tổng hợp có trọng lượng 165,0875 gam Methamphetamine, 481 viên thuốc lắc; thu giữ 2 khẩu súng bắn đạn bi, cùng 166 triệu đồng. Đường dây mua bán trái phép chất ma túy này do đối tượng Nguyễn Mạnh Tuấn cầm đầu, cấu kết với các đối tượng băng nhóm tội phạm hình sự để hoạt động nhằm thôn tính địa bàn. Với mục đích muốn chiếm lĩnh thị trường mua bán tại địa bàn TP Bảo Lộc và các vùng phụ cận như Di Linh, Bảo Lâm, các đối tượng tội phạm hoạt động có tổ chức chặt chẽ, phương thức hoạt động tinh vi, xảo quyệt, đặc biệt nguy hiểm vì có trang bị súng, dao, mã tấu… Nhưng với quyết tâm cao, tinh thần mưu trí, dũng cảm, không ngại khó, ngại khổ, CBCS Đội CSĐTTP về ma túy Công an TP Bảo Lộc đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, triệt phá thành công đường dây trên. 
 
Không chỉ chủ động nắm vững thông tin đối tượng, trực tiếp chỉ đạo, tham gia đấu tranh trong các chuyên án, với vai trò là một điều tra viên, đồng chí Thắng luôn đảm bảo các vụ án khởi tố, kết luận điều tra đều đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật, không để xảy ra trường hợp oan sai. 
 
Trong những năm qua (2014-2018), trung tá Đào Danh Thắng cùng tập thể Ban chỉ huy, CBCS lực lượng CSĐTTP về ma túy Công an TP Bảo Lộc đã xây dựng được đơn vị 4 năm đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, một năm đạt danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”; Chi bộ đạt danh hiệu “Tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh” 5 năm liền.

Cùng với công tác đấu tranh triệt phá các đường dây tội phạm, hàng năm đồng chí Thắng chủ động tham mưu cho lãnh đạo Công an TP Bảo Lộc triển khai các mặt công tác phòng chống ma túy trên địa bàn. Tham mưu giúp Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; phòng chống AIDS và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc TP Bảo Lộc về kế hoạch công tác hàng năm, kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT dịp lễ, tết và kế hoạch Tháng hành động phòng chống ma túy do Thủ tướng Chính phủ phát động trong tháng 6 hàng năm, để triển khai cho các ban, ngành, các ban chỉ đạo cơ sở thực hiện có hiệu quả các kế hoạch đề ra. 

 
Với mục đích phòng ngừa, đồng chí Thắng đã chỉ đạo CBCS cũng như trực tiếp phối hợp chặt chẽ với các xã, phường, ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân về các tác hại của ma túy. Trong đó, đã tổ chức 123 lượt tuyên truyền phòng chống ma túy tại các khu dân cư, trường học, vùng tôn giáo, với trên 24 ngàn người tham dự. Tham gia phối hợp mở 400 lớp tập huấn, nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ cho hơn 5 ngàn lượt hội viên, cán bộ, công nhân viên chức và trên 33 ngàn lượt quần chúng tham gia, học tập kiến thức cơ bản về phòng, chống ma túy. Đồng thời, chỉ đạo CBCS tổ chức cho 9 ngàn hộ gia đình trên địa bàn cam kết chấp hành Luật Phòng chống ma túy; phát hàng ngàn tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền về tác hại của ma túy; tuyên truyền cá biệt cho 125 đối tượng cai nghiện ma túy để giáo dục, cảm hóa, không để các đối tượng tiếp tục đi vào con đường nghiện ngập. 
 
Song song với đó, đồng chí Thắng còn thường xuyên nhắc nhở CBCS luôn thực hiện tốt các mặt công tác, như gọi kiểm điểm răn đe trên 1.353 lượt đối tượng ma túy; tổ chức kiểm tra trên 337 lượt các điểm phức tạp về tệ nạn ma túy trên địa bàn; vận động 34 đối tượng đi cai nguyện tự nguyện… Không chỉ có vậy, đồng chí còn chỉ đạo CBCS thực hiện nghiêm các quy định về công tác nghiệp vụ cơ bản, rà soát, phân loại đối tượng sưu tra; quản lý chặt các di biến động của từng đối tượng trong diện quản lý, không để phát sinh các “điểm nóng” về ma túy trên địa bàn.
 
Thành tích là vậy nhưng khi nhắc đến đồng chí Thắng vẫn khiêm tốn, cho biết: Để có được những thành tích trên là công lao của toàn đơn vị (Công an TP Bảo Lộc - Pv) mà trực tiếp là CBCS Đội CSĐTTP ma túy chứ bản thân không thể một mình làm được. Cũng theo đồng chí Thắng, với cương vị là Đội trưởng Đội CSĐTTP về ma túy, ngoài công tác chuyên môn, tôi không ngừng học tập, phấn đấu, đúc kết kinh nghiệm từ thực tiễn để áp dụng, nâng cao hiệu quả công tác, và trên hết phải luôn gương mẫu trong việc chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chấp hành điều lệnh của ngành, thực hiện nghiêm Cuộc vận động “Công an Nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”; “Xây dựng phong cách người Công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.
 
THỤY TRANG