Tận tâm với người lao động

03:11, 14/11/2018

(LĐ online) - Anh đến với Công đoàn vì sự tin tưởng của người lao động và dấn thân hết mình trong công việc để gìn giữ niềm tin ấy. Anh là Lê Văn Hoàn – Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Đồng Thúy (Taxi Lado), đóng chân tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng. Anh cũng vừa vinh dự được chọn là đại biểu của tỉnh tham dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018- 2023.

(LĐ online) - Anh đến với Công đoàn vì sự tin tưởng của người lao động và dấn thân hết mình trong công việc để gìn giữ niềm tin ấy. Anh là Lê Văn Hoàn – Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Đồng Thúy (Taxi Lado), đóng chân tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng. Anh cũng vừa vinh dự được chọn là đại biểu của tỉnh tham dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018- 2023.
 
Anh Lê Văn Hoàn
Anh Lê Văn Hoàn
Ở Công ty Taxi Lado, bằng cả tấm lòng và sự nhiệt tình, anh Lê Văn Hoàn luôn được Ban Giám đốc và tập thể công nhân viên quý mến. “Hoàn luôn xem tập thể công nhân viên trong công ty như những người bạn, người thân để quan tâm, giúp đỡ nên chuyện anh nhận được sự quý mến của mọi người trong công ty cũng là lẽ dĩ nhiên. Trong suốt quá trình làm việc, Hoàn luôn đồng hành cùng với Ban Giám đốc Công ty trong việc chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động, là tấm gương trụ cột của người lao động trong công ty. Hoàn thật sự là người gắn kết giữa Ban Giám đốc và đoàn viên, người lao động, là người luôn nghĩ cho người khác trước khi nghĩ cho bản thân mình”- anh Nguyễn Ngọc Đồng – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đồng Thúy đã dành những lời “có cánh” khi nói về Chủ tịch Công đoàn Công ty Lê Văn Hoàn.
 
Sống hòa đồng, gần gũi nên anh Hoàn và Ban chấp hành công đoàn công ty nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động trong công ty, từ đó mạnh dạn thiết kế các mô hình hoạt động phù hợp để thu hút đoàn viên, người lao động tham gia. Anh Hoàn và Ban chấp hành công đoàn còn đề xuất Ban Giám đốc xem xét từng bước cải thiện đời sống vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên, người lao động.
 
Nhời sự nhạy bén ấy, nhiều hoạt động hay, chính sách tốt dành cho đoàn viên và người lao động đã được doanh nghiệp triển khai áp dụng. Đơn cử như việc tổ chức thực hiện các nội dung theo Thỏa ước lao động tập thể, trong đó có 15 điểm trong nội dung Thỏa ước lao động của Công ty TNHH Đồng Thúy có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật, như các chế độ về ma chay, hiếu hỉ, các chế độ thai sản của nữ đoàn viên… “Ngoài những điều luật quy định, chúng tôi luôn quan tâm đi sâu vào đời sống của người lao động để kịp thời nắm bắt tâm, hoàn cảnh của họ để có hướng tham mưu với Ban Giám đốc. Từ lúc thành lập đến nay, Công đoàn và Công ty đã hỗ trợ người lao động từ những thứ nhỏ nhất trong sinh hoạt hàng ngày như nồi cơm điện, bếp gas, tủ lạnh… Tính đến nay cũng phải có gần 100 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ những vật dụng thiết yếu này. Chỉ cần tổ công đoàn đề cử lên, chúng tôi sẽ khảo sát và xét thấy đúng hoàn cảnh khó khăn, sẽ có hướng hỗ trợ” – anh Hoàn nói.
 
Anh Lê Văn Hoàn cũng cho biết thêm, ngoài hoạt động trên, Công đoàn Công ty còn hỗ trợ cho hơn 10 đoàn viên mượn tiền để mua xe máy đi làm; cho người lao động vay tiền mua đất, làm nhà không lãi suất. “Từ chính bản thân mình, tôi luôn tâm niệm có an cư mới lạc nghiệp, vì vậy, từ 2015, Ban chấp hành công đoàn đã đề xuất với Ban giám đốc Công ty mua đất, cắt lô, thành lập 2 “làng taxi” tại xã Liên Hiệp để bán cho nhân viên công ty. Cụ thể, mỗi lô nền được bán giá hỗ trợ cho đoàn viên và người lao động với giá 120 triệu/lô, cho trả dần trừ vào lương với mức 1 triệu đồng/tháng. Tiêu chí để được mua đất tại “làng taxi” cũng rất cụ thể, đó là khó khăn về nhà ở, đất ở, từ nơi xa đến đây để lập nghiệp. Ngoài ra, nếu thiếu tiền xây nhà, Công ty cũng sẽ cho vay từ 150 – 200 triệu đồng không lãi suất” – anh Hoàn cho biết.
 
Theo chân anh Hoàn, chúng tôi cùng bước đi trên con đường bê tông dẫn vào “làng taxi”. Anh Hoàn cho biết thêm, Công ty cũng vừa cho 100 triệu đồng để mua vật liệu cát, xi măng, thuê máy đổ bê tông, còn anh em người lao động thì bỏ công sức và cũng vừa hoàn thành xong con đường bê tông này. Sau khi tham quan một vòng “làng taxi”, chúng tôi dừng lại trước ngôi nhà còn thơm mùi vôi vữa của gia đình anh Đậu Việt Cường, nhân viên lái xe của Công ty. Anh Cường phấn khởi cho biết: “Tôi lái xe ở Công ty được 5 năm, vợ tôi là nhân viên tổng đài. Nói thật, nếu không có chính sách hỗ trợ của Công ty và sự quan tâm của anh Hoàn, của Ban Chấp hành Công đoàn, vợ chồng tôi không biết đến khi nào mới mua đất, xây nhà được. Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ vợ chồng tôi mua một chiếc xe máy để đi làm, chúng tôi thật sự rất cảm động. Và đặc biệt hơn nữa là từ khi được Công ty hỗ trợ làm con đường bê tông này, tôi và những người sinh sống ở đây đều rất phấn khởi, không còn phải lo cảnh trời nắng thì bụi bặm, mưa thì lầy lội, trơn trượt”.
 
Thy Vũ