Cơ quan không được quy định chỉ tiêu, định mức đóng góp quỹ xã hội, từ thiện

08:10, 03/10/2017

Một trong những nội dung này tại Văn bản số 6454/UBND-VX2, ngày 27/9 được UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh chỉ đạo. 

Một trong những nội dung này tại Văn bản số 6454/UBND-VX2, ngày 27/9 được UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh chỉ đạo. Cụ thể, đối với các cuộc vận động, huy động đóng góp vào các loại quỹ xã hội, từ thiện tại địa phương, cơ quan phát động không quy định chỉ tiêu đóng góp, không quy định mức đóng góp tối thiểu, chỉ vận động đóng góp, hỗ trợ trên tinh thần tự nguyện của các tổ chức, cá nhân và quần chúng nhân dân. Hạn chế vận động đóng góp các quỹ xã hội, từ thiện có nội dung, mục đích tương tự nhau trong cùng thời điểm. Chỉ vận động khi có chủ trương của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và theo hướng dẫn tại các văn bản pháp quy hiện hành. Đối với các cuộc vận động, huy động đóng góp vào các loại quỹ xã hội, từ thiện do cơ quan Trung ương quy định thì thực hiện theo huy động của cơ quan Trung ương và đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật. 
 
Đây là văn bản thực hiện chỉ đạo của Hội đồng nhân dân tỉnh ngày 15/9/2017, nhằm chấn chỉnh những bất cập trong quá trình triển khai do phát sinh nhiều loại quỹ xã hội, từ thiện khác nhau hoặc cơ quan tổ chức vận động quy định mức đóng góp tối thiểu, chỉ tiêu đóng góp... thời gian qua.       
  
M.ÐẠO