Tạm hoãn các đoàn từ thiện tổ chức trao quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí để phòng dịch nCoV

02:02, 05/02/2020

(LĐ online) - Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai phòng chống dịch nCoV và tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2020. 

(LĐ online) - Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai phòng chống dịch nCoV và tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2020. 
 
Theo đó, Hội CTĐ các huyện, thành phố trong tỉnh tăng cường phối hợp với ngành y tế và các ban, ngành, đoàn thể địa phương khẩn trương xây dựng kế hoạch chủ động ứng phó với nCoV. Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ về tình hình và biện pháp phòng chống nCoV. Huy động lực lượng này tham gia phối hợp giám sát tình hình dịch bệnh và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. 
 
Đặc biệt, Hội CTĐ tỉnh yêu cầu tạm hoãn các đoàn từ thiện tổ chức trao quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí hoặc các hoạt động sự kiện vui chơi trao quà cho trẻ em tại địa phương và trường học trong thời gian dịch bệnh diễn ra.
 
Riêng hoạt động tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện vẫn tiếp tục tổ chức để đảm bảo nguồn máu cung cấp cho hoạt động cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện, tránh tình trạng bệnh nhân tử vong do không có máu để truyền. Tuy nhiên, việc tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện cần phân chia thời gian, mời người hiến máu đến từng khung giờ nhất định, tránh ùn tắc và tập trung đông người; hướng dẫn người đến hiến máu đeo khẩu trang để phòng chống dịch nCoV.
 
AN NHIÊN