Khánh thành 4 cây cầu trên tuyến đường Liên Hung - Đầm Ròn

04:01, 21/01/2016

Chào mừng khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, ngày 21/1, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) tổ chức lễ khánh thành và thông xe Dự án nâng cấp, kiên cố hóa các cầu số 3, 4, 6 và 7 trên tuyến đường Liên Hung - Đầm Ròn, xã Đạ Tông, huyện Đam Rông.

Chào mừng khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, ngày 21/1, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) tổ chức lễ khánh thành và thông xe Dự án nâng cấp, kiên cố hóa các cầu số 3, 4, 6 và 7 trên tuyến đường Liên Hung - Đầm Ròn, xã Đạ Tông, huyện Đam Rông. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Liêm, đại diện các sở, ban, ngành và huyện Đam Rông đã đến dự.
 

Tuyến đường Liên Hung - Đầm Ròn nối các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Đam Rông với quốc lộ 27 là con đường huyết mạch của vùng. Tuy nhiên, sau 10 năm đi vào hoạt động, tuyến đường đã có nhiều đoạn xuống cấp, đặc biệt, các cây cầu số 3, 4, 6 và 7 trên tuyến đường có kết cấu dầm bailey tạm thời với tải trọng hạn chế và xuống cấp đã làm các xe qua lại tuyến đường này gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, được sự thống nhất của UBND tỉnh Lâm Đồng, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) đã đứng ra ứng vốn thi công nâng cấp 4 cây cầu trên tuyến đường này và không tính lãi. Sau 8 tháng thi công, các cầu số 3, 4, 6, 7 đã được hoàn thành với quy mô dầm bê tông, với tải trọng được nâng từ 10 tấn lên 30 tấn, đảm bảo khai thác tối đa tải trọng trên toàn tuyến đường, đảm bảo an toàn trong lưu thông, góp phần tăng trưởng kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, phát triển tiềm năng du lịch và từng bước xóa đói giảm nghèo cho nhân dân trong khu vực. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Liêm đã ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công đã khắc phục khó khăn đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm đưa 4 cây cầu vào phục vụ cho người dân trong thời gian sớm nhất. 
 
Cùng ngày, Nhà máy Thủy điện Krông Nô 3 được đầu tư bởi Công ty Thủy Điện Trung Nam Krông Nô, một thành viên của Trungnam Group cũng đã thực hiện công tác tích nước để chuẩn bị phát điện. Thủy điện Krông Nô 2 & 3 có công suất lắp máy 48MW, vốn đầu tư hơn 1,800 tỷ đồng. Công trình đi vào hoạt động năm 2016 sẽ góp phần cung cấp năng lượng cho quốc gia, điều hòa lũ lụt và tưới tiêu cho đồng bào tại khu vực Lâm Đồng và Đắk Lắk.
 
THÀNH NAM