Đưa hệ thống học tập trực tuyến đến giáo viên, học sinh

10:02, 14/02/2020

(LĐ online) - Thực trạng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) diễn biến nguy hiểm làm cho học sinh phải nghỉ học trong một thời gian dài, học tại nhà là một giải pháp phù hợp nhất...

(LĐ online) - Thực trạng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) diễn biến nguy hiểm làm cho học sinh phải nghỉ học trong một thời gian dài, học tại nhà là một giải pháp phù hợp nhất. Chiều ngày 13/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng có công văn số 206 gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường học trong tỉnh cho phép khai thác hệ thống dạy và học trực tuyến VNPT E-learning và mạng xã hội học tập Viettel Study do Viettel Lâm Đồng và VNPT Lâm Đồng hỗ trợ cho giáo viên và học sinh trong thời gian nghỉ học phòng chống dịch Covid-19; đồng thời, nhằm hỗ trợ cho việc dạy và học trực tuyến trong thời gian tiếp theo. Theo đó, Viettel Lâm Đồng và VNPT Lâm Đồng đã cùng đưa hệ thống VNPT E-learning và website: viettelstudy.vn đến toàn thể giáo viên và học sinh trong tỉnh, từ đó các nhà trường có thêm công cụ, dữ liệu phục vụ hỗ trợ dạy và học, xây dựng trường học thông minh.
 
Giao diện Viettel Study với sologan “Corona, chẳng đi đâu xa, học ngay tại nhà”
Giao diện Viettel Study với sologan “Corona, chẳng đi đâu xa, học ngay tại nhà”
 
Hệ thống dạy và học trực tuyến VNPT E-Learning cho phép học sinh, sinh viên học và làm bài trực tuyến, theo dõi kết quả học tập, đặc biệt là khả năng tương tác, trao đổi như ngồi trong lớp học, học sinh có thể live stream, chat với giáo viên theo thời gian thực. Trên nền tảng số VNPT E-Learning, giáo viên số hóa tài liệu, học liệu bản mềm thay bài giảng truyền thống, thiết lập giáo án điện tử và lưu hệ thống. Chuỗi giá trị gia tăng của VNPT E-Learning cũng là công cụ đắc lực để giáo viên theo dõi quá trình học, điểm danh và kiểm tra trực tuyến học sinh. Phương pháp dạy truyền thống sẽ được thay thế bằng hệ thống chấm điểm bài tập về nhà; các học liệu dùng ngay trên hệ thống để giảng dạy, chẳng hạn như các học liệu slideshow, tranh ảnh, video trực quan, tạo cảm hứng cho cả người dạy và người học.
 
Anh Hoàng Minh Thắng – Chuyên viên hỗ trợ giáo dục của Viettel Lâm Đồng cho biết: Mạng xã hội học tập Viettel Study được thiết kế khoa học và dễ sử dụng, tham gia lớp học ngay tại nhà mà không mất phí thuê địa điểm và thời gian đi lại, sản phẩm duy nhất quản lý học tập trực tuyến theo chuẩn chung mà vẫn phân rõ vai trò của các đơn vị - cơ quan quản lý giáo dục, giáo viên, phụ huynh và học sinh. Trên hệ thống, mỗi học sinh, giáo viên được phép tạo tài khoản riêng cho mình bằng cách đăng ký trực tiếp trên viettelstudy.vn thông qua tài khoản tập trung đã được định danh theo từng trường học. 
 
Viettel Study ngoài khả năng có thể tổ chức dạy và học trực tuyến, còn cho phép các nhà quản lý giáo dục theo dõi được hoạt động của các đơn vị giáo dục, giáo viên; kết bạn, nhắn tin, trao đổi thông tin, học nhóm, chia sẻ thông tin học tập; xây dựng khoá học, theo dõi nội dung khoá học, tham gia khoá học; đăng tài liệu, xem và tải tài liệu; tổ chức kỳ thi, xây dựng ngân hàng câu hỏi, tạo đề thi, tham dự kỳ thi; tra cứu thông tin, tìm thông tin chính xác; tham gia game tri thức… 
 
Với châm ngôn “Corona, chẳng đi đâu xa, học ngay tại nhà” ngay trên giao diện; viettelstudy.vn sẽ là công cụ hữu ích hỗ trợ việc dạy và học cho tất giáo viên và học sinh trong một số trường hợp bất khả kháng nhất định như thiên tai, dịch bệnh (như dịch Corona hiện nay) hoặc vì yếu tố cá nhân không thể đến lớp, học sinh vẫn học dễ dàng mọi lúc, mọi nơi. “Lớp học số” cùng VNPT E-Learning và Viettel Study sẽ mở ra kỷ nguyên giáo dục - học tập mới, tạo nên những lớp học từ xa mà vẫn sống động.
 
QUỲNH UYỂN