Ðể bà K'Nha có thêm sinh lực sống

08:09, 14/09/2017

Bà Cơ Liêng K'Nha sinh năm 1964, thường trú tại thôn Mê Ka (xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng). Cuộc sống gia đình bà K'Nha đang lâm vào cảnh khốn cùng vì gia cảnh éo le và thân mang trọng bệnh. 
 

Bà Cil K’ Yông - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đạ Tông đến thăm bà Cơ Liêng K’Nha
Bà Cil K’ Yông - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đạ Tông đến thăm bà Cơ Liêng K’Nha
Bà Cơ Liêng K’Nha sinh năm 1964, thường trú tại thôn Mê Ka (xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng). Cuộc sống gia đình bà K’Nha đang lâm vào cảnh khốn cùng vì gia cảnh éo le và thân mang trọng bệnh. 
 
Vợ chồng bà K’Nha có 3 người con, nhưng một đứa mắc bệnh tâm thần. Cách đây 2 năm, chồng bà - lao động chính trong nhà cũng “bỏ” bà mà đi. Mẹ góa, con côi, thân mang trọng bệnh, giờ đây mọi sinh hoạt phí trong gia đình đều trông chờ vào tiền công làm mướn của cậu con trai cả (con trai thứ mắc bệnh tâm thần và cậu con út đang học THCS). “Công việc của anh cả phụ thuộc vào mùa vụ nên nhiều lúc gia đình phải đi xin gạo và thức ăn của hàng xóm, cả nhà thường xuyên chịu cảnh bữa đói bữa no” - bà K’Nha trăn trở.
 
Cách đây mấy năm, bà K’Nha đã cảm thấy đau vùng ngực nhưng do gia đình không có điều kiện nên bà không đi khám. Và mãi tới khi (ngày 17/12/2016) có đoàn y - bác sĩ Chi hội Thiện Đức (TP. HCM) đến khám bệnh từ thiện cho bà con 3 xã Đầm Ròn thì bà mới phát hiện bị ung thư vú. Gần đây (tháng 7/2017), bệnh phát nặng, bà K’Nha xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) khám và được chuẩn đoán Carcionoma tuyến vú, chỉ định mổ lập tức nhưng gia đình không có tiền để thực hiện ca phẫu thuật nên đã đưa bà về. Hiện tại, ở 2 bầu vú đã xuất hiện các vết lở loét và rỉ máu, hàng ngày bà phải tự rửa vết thương tại nhà.
 
Rất mong quý bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ gia đình bà K’Nha trong lúc khốn khó này, để bà K’Nha có thêm sinh lực sống.
 
Mọi sự hỗ trợ xin gửi về:
 
Phòng Bạn đọc (Báo Lâm Đồng). 
 
Địa chỉ: Số 38 Quang Trung, Phường 9, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. ĐT: 063.3811383
 
Hoặc: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng. 
 
Địa chỉ: Số 01 Hoàng Diệu, Phường 5, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. ĐT: 063.3561357
 
Tên tài khoản: TỈNH HỘI CHỮ THẬP ĐỎ LÂM ĐỒNG
 
Số tài khoản: 102010000337988. Ngân hàng Công thương chi nhánh Lâm Đồng - VietinBank.    
          
PHÒNG BẠN ĐỌC