Hội Chữ thập đỏ các địa phương đồng hành phòng chống dịch Covid-19

02:04, 08/04/2020

(LĐ online) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội chữ thập đỏ các địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã chung tay cùng chính quyền và các ngành chức năng triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch; đồng thời, vận động, kêu gọi các nguồn tài trợ tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và bà con đồng bào dân tộc thiểu số nghèo.

(LĐ online) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội chữ thập đỏ các địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã chung tay cùng chính quyền và các ngành chức năng triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch; đồng thời, vận động, kêu gọi các nguồn tài trợ tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và bà con đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nghèo.
 
Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại các chợ Tân Bùi và chợ Đại Lào
Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại các chợ Tân Bùi và chợ Đại Lào
 
Tại TP Bảo Lộc, sáng 8/4, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc đã tổ chức tuyên truyền và phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại 2 chợ Tân Bùi (xã Lộc Châu) và Đại Lào (xã Đại Lào). Tại các chợ, cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc đã tuyên truyền tới bà con tiểu thương và người dân giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi đến buôn bán, kinh doanh và mua sắm tại chợ; đồng thời, chấp hành việc đeo khẩu trang, hạn chế tập trung đông người cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19 có hiệu quả. Tại các chợ, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc đã phát tặng gần 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho bà con tiểu thương và người dân đi chợ.
 
Trước đó, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc cũng đã tiến hành tuyên truyền các nội dung quan trọng về việc cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tại thôn Nau Sri (xã Lộc Nga). Tại đây, Hội đã phát tặng hơn 300 khẩu trang vải kháng khuẩn cho bà con đồng bào DTTS. Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và phát tặng thêm khoảng 700 khẩu trang miễn phí cho người dân tại các chợ nông thôn trên địa bàn.
 
Tại huyện Đạ Tẻh, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng,chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Hội Chữ thập đỏ huyện còn vận động các mạnh thường quân, tổ chức từ thiện trao tặng quà các hộ nghèo, cận nghèo và bà con đồng bào DTTS trên địa bàn. Đến hiện tại, Hội Chữ thập đỏ huyện cùng các mạnh thường quân, tổ chức từ thiện đã trao tặng được 130 phần quà, gồm gạo, bánh kẹo và các nhu yếu phẩm cho bà con thôn Tố Lan (xã An Nhơn) và xã Triệu Hải (trị giá từ 200 – 300 ngàn đồng/phần); đồng thời, phát tặng 300 khẩu trang vải kháng khuẩn cho bà con đồng bào DTTS tại Thôn 8 (xã Mỹ Đức).
 
Tương tự tại các huyện Cát Tiên và Bảo Lâm, Hội Chữ thập đỏ các địa phương cũng đã chủ động triển khai các biện pháp tuyên truyền, vận động người dân chung sức, đồng lòng phòng chống dịch bệnh; phát tặng hàng ngàn khẩu trang miễn phí cho người dân.
 
HẢI ĐƯỜNG