Tháo chạy khỏi hầm khai thác cát lậu

ĐÔNG ANH 12:34, 08/08/2023

(LĐ online) - Sáng 8/8, sau khi Báo Lâm Đồng Online đăng bài viết Đột nhập hầm khai thác cát lậu tại vùng giáp ranh, phóng viên tiếp tục phục kích tại khu vực này để ghi nhận hoạt động tháo chạy khỏi hầm cát.

 
2 xe đào di chuyển về nơi ẩn nấp từ phía chòi canh số 2
2 xe đào di chuyển về nơi ẩn nấp từ phía chòi canh số 2

Có mặt ở hầm cát lúc 8 giờ 40 phút sáng nay, phóng viên Báo Lâm Đồng vẫn ghi nhận một xe ben vận chuyển cát ra khỏi bãi và một xe đào màu đỏ tiếp tục múc cát tại bãi lên một xe ben khác để chở ra ngoài.

Thế nhưng, đến 9 giờ, tức khoảng 20 phút sau khi bài báo được đăng, mọi hoạt động tại hầm cát này đều được dừng lại. Tất cả các phương tiện bắt đầu di chuyển ra khỏi vị trí. Có hai xe đào màu vàng và đỏ di chuyển lên dốc từ chòi canh số 2 và mất khoảng 30 phút thì ra khỏi dốc để ẩn nấp vào 2 hướng khác nhau dưới những tán rừng trồng keo. Sau đó, đến khoảng 11 giờ 30 thì xe đào màu vàng di chuyển về cùng chỗ với xe đào màu đỏ.

Các xe đào có dấu hiệu chôn lấp thiết bị tại khu vực chòi canh số 2
Các xe đào có dấu hiệu chôn lấp thiết bị tại khu vực chòi canh số 2

Ở khu vực chòi canh số 3, khi phóng viên có mặt thì vẫn có 3 xe máy đào ở đây (2 xe vàng, 1 xe đỏ). Các xe này sau đó cũng "tẩu thoát" theo một nhánh rẽ ra đường Phan Chu Trinh. Đến khoảng 11 giờ thì các xe này đều đã rời khỏi hầm cát.

Trước đó, tại chòi canh số 3, các xe đào có dấu hiệu đào bới và chôn giấu các vật dụng.

3 xe đào tẩu thoát về hướng đường Phan Chu Trinh
3 xe đào "tẩu thoát" về hướng đường Phan Chu Trinh

Có mặt tại hầm khai thác cát đến thời điểm 12 giờ, phóng viên Báo Lâm Đồng vẫn chưa ghi nhận được hình ảnh cơ quan chức năng tiếp cận hiện trường để điều tra, xử lý.

Báo Lâm Đồng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những nội dung liên quan đến việc xử lý sai phạm tại hầm khai thác cát lậu này.

Bãi cát vắng vẻ ghi nhận lúc 12 giờ trưa nay
Bãi cát vắng vẻ ghi nhận lúc 12 giờ trưa nay
Người đàn ông áo xanh điều hành việc di dời thiết bị,  máy móc tại hầm cát sáng nay
Người đàn ông áo xanh điều hành việc di dời thiết bị, máy móc tại hầm cát sáng nay