Công an huyện Đạ Huoai xử lý nghiêm xe chở đá để rơi vãi ra đường

HẢI ĐƯỜNG 16:40, 30/11/2023

(LĐ online) - Sáng 30/11, sau khi Báo Lâm Đồng có bài “Bất an với xe tải chở đá hạng nặng làm rơi vãi khắp nơi”, lãnh đạo Công an huyện Đạ Huoai đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an huyện vào cuộc kiểm tra, xác minh xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.

Lực lượng CSGT Công an huyện Đạ Huoai lập chốt kiểm tra trọng tải xe chở đá tại mỏ đá Hà Hưng vào sáng 30/11
Lực lượng CSGT Công an huyện Đạ Huoai lập chốt kiểm tra trọng tải xe chở đá tại mỏ đá Hà Hưng vào sáng 30/11

Theo đó, Đội CSGT Công an huyện Đạ Huoai đã mời chủ mỏ đá là Công ty TNHH Xây dựng Tổng hợp 26/3 lên làm việc để làm rõ các nội dung liên quan mà báo chí phản ánh. Cùng với đó, lực lượng CSGT đã có mặt lập chốt tại Tỉnh lộ 713 đoạn qua mỏ đá Hà Hưng (xã Đạ P’Loa) để kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan.

Tại đây, qua làm việc với chủ mỏ đá và các tài xế điều khiển phương tiện vận chuyển đá, lực lượng CSGT đã làm rõ một phương tiện là xe ben của Công ty 26/3 vận chuyển đá để rơi vãi ra đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Lực lượng CSGT Công an huyện Đạ Huoai đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế điều khiển phương tiện nói trên theo quy định.

Thanh tra Giao thông tỉnh Lâm Đồng kiểm tra trọng tại xe chở đá của Công ty 26/3
Thanh tra Giao thông tỉnh Lâm Đồng kiểm tra trọng tại xe chở đá của Công ty 26/3

Ngoài ra, trong sáng cùng ngày, lực lượng CSGT Công an huyện Đạ Huoai phối hợp cùng Thanh tra Giao thông tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành cân trọng tải các phương tiện vận chuyển đá tại mỏ đá của Công ty 26/3. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng không phát hiện phương tiện nào vận chuyển đá quá tải trọng xe cho phép.

Qua làm việc, lực lượng CSGT cũng đã yêu cầu Công ty 26/3 và các tài xế điều khiển phương tiện vận chuyển đá tại mỏ ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Đặc biệt, lực lượng CSGT đã yêu cầu Công ty 26/3 thực hiện việc dọn dẹp, vệ sinh làm sách toàn bộ các đoạn đường mà phương tiện vận chuyển đá của đơn vị làm rơi vãi để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Theo Công an huyện Đạ Huoai, tới đây, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp xe vận chuyển vật liệu xây dựng (đá, cát) trên địa bàn xã Đạ P’Loa nói riêng và huyện Đạ Huoai nói chung. Với quan điểm, phát hiện vi phạm đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.