Đơn Dương: Bắt đối tượng có 3 tiền án, gây hàng loạt vụ trộm cắp tài sản

SONG AN 11:12, 28/12/2023

(LĐ online) - Công an huyện Đơn Dương cho biết đã bắt giữ khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Minh Phương, sinh năm 1983, thường trú tại phường Phước Mỹ, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận về hành vi trộm cắp tài sản. 

Đối tượng tại cơ quan điều tra
Đối tượng Nguyễn Minh Phương tại cơ quan điều tra

Theo thăm nắm tình hình, từ khoảng tháng 11/2023 đến nay, trên địa bàn huyện Đơn Dương và Đức Trọng xảy ra nhiều vụ đột nhập nhà dân vào ban đêm để trộm cắp tài sản. Đối tượng gây án rất manh động, liều lĩnh và đã trộm cắp được nhiều tài sản có giá trị của nhân dân như tiền, laptop, điện thoại di động,... Các vụ trộm xảy ra liên tục trong thời gian qua đã gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân. 

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Đơn Dương đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự và Công an các xã, thị trấn tập trung lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến rạng sáng ngày 25/12/2023, đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Minh Phương (1983, nơi thường trú tại phường Phước Mỹ, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận),  đối tượng đã có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, không có nghề nghiệp ổn định, không lo làm ăn mà lấy ngón nghề trộm cắp để sinh sống. Qua đấu tranh, đối tượng thừa nhận đã thực hiện 6 vụ trộm trên địa bàn huyện Đơn Dương và 2 vụ trên địa bàn huyện Đức Trọng.

Hiện, đối tượng đang bị tạm giữ hình sự tại Công an huyện Đơn Dương để tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý theo quy định của pháp luật.

Với quyết tâm thực hiện hiệu quả cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng Công an huyện Đơn Dương đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, bước đầu đã đạt nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.