Bảo Lộc: Một hộ dân bị kẻ gian lấy trộm máy bơm nước tưới cây

KHÁNH PHÚC 12:01, 25/04/2024

(LĐ online) - Vừa gắn máy bơm và kéo ống nước để tưới chống hạn cho hơn 1,5 ha cây cà phê trồng xem cây ăn trái thì bị kẻ gian lấy trộm khiến gia đình ông Hà “dở khóc dở cười” nhìn cây trồng héo rũ.

Chiếc máy nổ bơm nước vừa được ông Hà mang vào suối để bơm tưới chống hạn cho cây trồng nhưng đã không cánh mà bay.
Chiếc máy nổ bơm nước vừa được ông Hà mang vào suối để bơm tưới chống hạn cho cây trồng nhưng đã "không cánh mà bay".

Sáng 25/4, ông Nguyễn Minh Hà, ngụ tại xã Lộc Nga vào vườn cà phê ở thôn NauSri để bơm nước tưới chống hạn cho cây trồng, thì chiếc máy nổ 13 mã lực chạy bằng xăng mới lắp đặt kéo ống bên suối đã “không cánh mà bay”.

Theo ông Hà, vào chiều tối ngày 24/4, ông cùng người thân mang máy nổ vào dòng suối bên cạnh vườn cà phê trồng xen cây ăn trái hơn 1,5 ha tại thôn Nau Sri (xã Lộc Nga) đấu nối ống để bơm tưới chống hạn cho cây trồng. Sau khi đấu nối xong đường ống, ông Hà dùng bao tải che phủ lại chiếc máy nổ rồi về nhà. Sáng nay, ông Hà thuê người cùng vào vườn để bơm nước tưới cho cây trồng thì chiếc máy nổ đã bị kẻ gian gỡ lấy mất.

“Chiếc máy nổ này được tôi mua hơn 8 triệu đồng vào năm 2023. Hơn 1,5 ha cây trồng đang thiếu nước, nhưng giờ máy bơm bị kẻ gian lấy mất không biết lấy gì để bơm tưới. Sau khi phát hiện mất trộm máy bơm, tôi đã tới trình báo Công an xã Lộc Nga nhờ hỗ trợ” – ông Nguyễn Minh Hà cho hay.

Hiện tại, nắng hạn đang diễn biến phức tạp, nhu cầu bơm nước tưới chống hạn cho cây trồng của người dân tăng cao. Đây cũng thời điểm, các đối tượng trộm cắp lợi dụng người dân sơ hở, mất cảnh giác để trộm cắp tài sản, trong đó có các loại máy nổ bơm nước có giá trị. Vì vậy, người dân cần nâng cao cảnh giác để bảo vệ tài sản của gia đình.