Hụt hơi giai đoạn then chốt, Liverpool và Arsenal đánh mất quyền tự chủ

KLING QUANG 18:38, 18/04/2024

(LĐ online) - Trong một ngày Chủ nhật đen tối, mọi nỗ lực của Arsenal để làm rung mành lưới của Aston Villa đều bất thành! Họ đã chơi rất hay, rất quả cảm, rất đoàn kết, rất sắc sảo nhưng ông thần “nhọ” vẫn chưa chịu buông tha đội bóng chủ quản Emirates để rồi chủ nhà phải nhận 2 bàn thua tức tưởi vào những phút cuối trận! Fan Pháo Thủ đã quá quen với “lời nguyện định mệnh” này!

Giờ đây rất khó để mong các Gunners sẽ làm nên chuyện mùa này khi mà trước mắt họ là 3 “ông kẹ”: Chelsea, Tottenham, Manchester United đang chờ chực bồi tiếp đòn đau trong những trận cầu lành ít, dữ nhiều đối với đội bóng Bắc Luân Đôn khi mà bối cảnh hiện tại, lịch thi đấu của Manchester City chỉ có gặp các đối thủ “hạng lông” trong chặng nước rút cuối mùa này!

Cạnh tranh với The Citizen chỉ còn có thể trông cậy vào Liverpool thời điểm này! Rực lửa, cống hiến, đàn áp chỉ khi tâm lý Quỷ Đỏ Meyserside thăng hoa, còn khi trục trặc tâm lý, họ trở nên vô hại như những chú mèo con chỉ biết vờn bóng cho đẹp, cho bắt mắt nhưng bảo đưa trái banh vào lỗ thì chịu chết! Cú sảy chân tai hại trước đội bóng tinh quái Crystal Palace vòng vừa qua với cách biệt tối thiểu đã chỉ ra “khối u ác tính” của Lữ Đoàn Đỏ bao nhiêu năm qua!

Hụt hơi trong giai đoạn then chốt, Liverpool và Arsenal đã đánh mất quyền tự chủ trong cuộc đua Premier League 2023-2024! Họ phải gồng, phải ép, phải trông ngóng và thêm yếu tố may mắn thì ngôi vương Ngoại hạng Anh mới có hy vọng đổi chủ! Một Manchester City thừa bản lĩnh, đầy sức mạnh, tâm lý thoải mái hứa hẹn sẽ tiếp tục càn quét các đội bóng ngáng đường họ lên ngôi lầm thứ tư liên tiếp!

Một số cá nhân ít ỏi vẫn chưa chấp nhận Barclays Cup là giải đấu tầm cỡ nhưng nếu nói đây là giải quốc nội hấp dẫn nhất hành tinh chắc chắn sẽ không ai dám phủ nhận! Tại Premier League, mọi kịch bản điên rồ nhất đều có thể xảy ra! Vì vậy, tuy đã mất quyền tự quyết, Liverpool và Arsenal sẽ vẫn bám đuổi đến cùng dù chỉ là một tia hy vọng mong manh và biết đâu những nỗ lực của họ sẽ được “thần may mắn” chiếu cố? Văn hóa, môi trường, tính chất của Premier League luôn hứa hẹn những bất ngờ! Vì thế cho nên Ngoại hạng Anh 2023-2024 sẽ vẫn còn rất hấp dẫn, nóng bỏng, kịch tích và ganh đua! Một tỉ số hòa cho Manchester City là cuộc đua sẽ còn ác liệt tới tận phút chót!

Chỉ có một con ngựa về đích trong cuộc đua tam mã năm nay nhưng mỗi phút giây thư giãn, hồi hộp, căng thẳng, đã mắt mỗi khi Premier League diễn ra là lợi ích chung cho tất cả người hâm mộ!