Mou “đệ nhị” và học trò đại thắng 5-1 trước Villarreal

08:04, 29/04/2011

Khoảng cách trình độ giữa các đội ở vòng bán kết thường không có chênh lệch. Nếu có cũng không đáng kể. Thế nhưng, Villas Boas và học trò của ông vẫn giành được chiến thắng hoành tráng mặc dù đối thủ Villarreal không phải loại dễ bị bắt nạt.

Khoảng cách trình độ giữa các đội ở vòng bán kết thường không có chênh lệch. Nếu có cũng không đáng kể. Thế nhưng, Villas Boas và học trò của ông vẫn giành được chiến thắng hoành tráng mặc dù đối thủ Villarreal không phải loại dễ bị bắt nạt.
 
Villarreal là đội bóng có “số má” đàng hoàng. “Tàu ngầm vàng” ở giải quốc nội luôn nằm trong top những đội bóng hàng đầu, cạnh tranh tấm vé dự Champions League với Valencia, Atletico Madrid… Dàn cầu thủ chất lượng dưới trướng của Juan Carlos Garrido cũng tích luỹ được nhiều kinh nghiệm thi đấu tại trời Âu trong vài năm trở lại đây. Xét ở sân chơi Europa League, Villarreal chẳng ngán bất kì đối thủ nào và họ chính là ứng viên hàng đầu cho ngôi vương ở sân chơi hạng 2 này.
 
Falcao đã có 1 trận đấu để đời
Falcao đã có 1 trận đấu để đời

Cho đến hết 45 phút ở sân Dragao, Villarreal vẫn đứng vững trước một đội chủ nhà rất giỏi trong việc ghi bàn. Hàng tiền vệ gồm những Santi Cazorla, Cani, Borja Valero đã cố gắng kiểm soát bóng, không để đối thủ có cơ hội khoét sâu vào tuyến phòng ngự. Hulk và đồng đội trong hiệp 1 thực hiện được vỏn vẹn 2 cú sút trúng đích, còn lại đều bay ra ngoài.

Và trong một đợt lên bóng ở phút cuối của hiệp 1, “Tàu ngầm vàng” đã húc đổ “con đê” mà Villas Boas xây lên trước khung gỗ của Helton. Đó là tình huống Cani phối hợp với Nilmar. Tiền đạo vừa trở lại sau án treo giò Nilmar kiểm soát bóng bên cánh phải trước khi thực hiện đường chuyền vào trong vòng cấm của Porto. Và Cani như từ dưới đất chui lên, thực hiện pha lắc đầu khiến mành lưới của đối thủ rung lên và số đông cổ động viên trên sân Dragao im phăng phắc. 1-0 nghiêng về phía Villarreal.
 
Người Villarreal ắt rất vui. Bàn thắng của Cani cho phep họ được mộng mơ, nghĩ về trận đấu với Benfica hoặc Braga tại sân Aviva ở Dublin – Nơi diễn ra trận chung kết vào ngày 18/5 tới. Nhưng niềm vui của người Tây Ban Nha ngắn chẳng tày gang. Villarreal không những chẳng bảo toàn được chiến thắng, mà còn phải nhận thất bại hết sức đáng xấu hổ.
 
Nói thế cũng không hề quá. Villarreal đã thi đấu dở tệ trong phần lớn thời gian thi đấu ở hiệp 2. Đặc biệt là ở hàng thủ. Thủ thành Diego Lopez là  tội đồ phải chịu tội đầu tiên, khi phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Tất nhiên, Falcao nhân cơ hội này đã ghi bàn thắng gỡ hoà.
 
Falcao chính là cầu thủ chơi hay nhất trên sân Dragao. Ngoại trừ bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 do công của Freddy Guarín. Tiền đạo từng được Man Utd, Arsenal quan tâmđã ghi tổng cộng tới 4 bàn thắng khiến thất bại của đội khách trở nên vô cùng nặng nề. Riêng với cá nhân Falcao, sau trận đấu này, tiền đạo người Colombia đã trở thành Cầu thủ đầu tiên ghi 3 hattrick/mùa tại một giải đấu mang tầm vóc Châu Âu và đã chạm tay vào Chiếc giày vàng với 15 lần công.
 
Thắng 5-1 trên sân nhà, Porto coi như đã đặt cả hai tới Aviva. Villarreal muốn đảo ngược tình thế thì phải ghi ít nhất 4 bàn và không thủng lưới lần nào. Xem ra đó là việc không thể làm được và có thể khẳng định rằng, 99% sẽ có một trận chung kết toàn người Bồ.
Đội hình ra quân

Porto: Hélton; Sapunaru, Rolando, Otamendi, Álvaro Pereira; Guarín (Souza  79’), Fernando, Moutinho; Hulk (James  84’), Falcao, Christian Rodríguez (Varela 70’).

Villarreal: Diego López; Mario, Musacchio, Marchena, Catalá; Cazorla, Borja Valero (Wakaso  66’), Bruno Soriano, Cani (Matilla 70’); Nilmar (Marco Ruben 70’) , Rossi.

Bàn thắng: Guarin 61’, Falcao 48’, 68’, 76’, 90’ – Cani 45’
 
* Trận đấu còn lại ở vòng bán kết đã kết thúc theo đúng kịch bản mà số đông dự trù trước: Benfica giành chiến thắng. Diễn biến trên sân Estadio da Luz chỉ thực sự đáng xem ở hiệp 2. Từ phút 50 tới 59, khán giả đã được chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số của hai đội. Benfica có được bàn mở tỉ số trước nhờ công của Jadel. Chỉ ba phút sau, cách biệt này đã bị san lấp bởi Vandinho. Tuy nhiên, Oscar Cardozo đã buộc đội khách phải vào lưới nhặt bóng lần nữa, qua đó ấn định chiến thắng 2-1.
 
Không giống như Villarreal, thất bại này chưa phải dấu chấm hết đối với Braga. Thày trò Domingos Paciência chỉ cần giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trong trận lượt về sau đây 1 tuần là sẽ có vé dự trận chung kết.
 
(Theo Vnmedia)