Bế mạc trại sáng tác âm nhạc hướng về Đà Lạt 130 tuổi

QUỲNH UYỂN 18:08, 17/08/2023

(LĐ online) - Sau 10 ngày diễn ra, ngày 17/8, Trại sáng tác âm nhạc - biểu diễn chào mừng Đà Lạt 130 năm hình thành và phát triển do Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng tổ chức đã bế mạc.

Nhiều ca khúc hay được trình bày tại lễ bế mạc
Nhiều ca khúc hay được trình bày tại lễ bế mạc

Tham dự trại viết 15 nhạc sĩ, nghệ sĩ đã cho ra đời 22 tác phẩm, trong đó có 2 kịch bản múa, 2 ca khúc dành cho thiếu nhi; riêng Chi hội Âm nhạc Bến Tre hưởng ứng 5 ca khúc về Đà Lạt. Các tác phẩm với những giai điệu hay, ca từ đẹp được viết nên bằng tình yêu của văn nghệ sĩ dành cho Đà Lạt. Có thể kể các tác phẩm: Nắng xanh (Cao Nguyên), Đà Lạt - Niềm tin khát vọng (Thu Huyền), Gửi Trường Sa (Nguyễn Tánh), Đà Lạt mùa xuân (Krajan Plin), Tình ca Lâm Viên (Nguyễn Văn Mỹ), Về đây cùng hát dân ca (Vũ Mạnh Đương), Sắc màu Đà Lạt (Phương Lê), Đà Lạt tôi về (Phạm Ngọc Lợi), Cuộc chiến các loài hoa (kịch bản múa Phạm Ngọc Hiến), Dịu dàng cao nguyên (Quang Chính)… Tại lễ bế mạc, nhiều ca khúc được phối khí, thu âm, dàn dựng, trình bày đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người nghe, người xem. Nhiều tác phẩm hay ra đời từ trại viết đã đem đến luồng sinh khí sáng tạo mạnh mẽ từ sau Đại hội VII của Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng. 

Ca khúc Về đây cùng hát dân ca (Vũ Mạnh Đương) có ca từ, giai điệu đi vào lòng người
Ca khúc Về đây cùng hát dân ca (Vũ Mạnh Đương) có ca từ, giai điệu đi vào lòng người

Nhạc sĩ Nguyễn Cao Nguyên - Trưởng trại viết cho biết: Mỗi nhạc sĩ với góc nhìn khác nhau, các diễn đạt ca từ, giai điệu khác nhau đã làm nên kết quả mỹ mãn của trại viết, góp phần làm cho đời sống âm nhạc của Đà Lạt thêm phong phú. Các ca khúc là món quà có ý nghĩa của các nghệ sĩ, nhạc sĩ dành tặng cho Đà Lạt nhân thành phố tròn 130 tuổi. Qua đó, quảng bá hình ảnh mảnh đất Đà Lạt tươi đẹp, văn hóa đặc sắc, con người hiền hòa, thanh lịch, mến khách đến với bạn bè trong và ngoài nước.