Công nhận 22 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2030

DIỆU HIỀN 11:28, 29/12/2023

(LĐ online) - Ngày 29/12, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định công nhận 22 xã, phường, thị trấn trên địa bàn đạt tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2030.

Căn cứ các quyết định của Bộ Y tế ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2030 và đề nghị của Sở Y tế  Lâm Đồng, UBND tỉnh đã quyết định công nhận 22 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đạt tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2030 với thời hạn công nhận trong 3 năm, tính từ thời điểm năm 2023.

Cụ thể: Phường 12 và các xã Xuân Trường, Xuân Thọ, Trạm Hành, Tà Nung (thành phố Đà Lạt); các thị trấn Thạnh Mỹ, D'Ran và các xã Lạc Xuân, Ka Đơn, Tu Tra, Đạ Ròn (Đơn Dương); thị trấn Liên Nghĩa và các xã Hiệp An, Liên Hiệp, Bình Thạnh, Phú Hội, Ninh Loan (Đức Trọng); xã Đạ Đờn (Lâm Hà); thị trấn Phước Cát và các xã Đức Phổ, Tiên Hoàng, Quảng Ngãi (Cát Tiên).

UBND tỉnh giao cho Sở Y tế và UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn nêu trên có trách nhiệm tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra, duy trì và củng cố kết quả đã đạt được, giữ vững xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2030 trong những năm tiếp theo.