Phát huy vai trò của phụ nữ trong quản lý tài nguyên thiên nhiên ứng phó với biến đổi khí hậu

TUẤN HƯƠNG 21:09, 29/12/2023

(LĐ online) - Chiều 29/12, tại xã Lộc Bảo (huyện Bảo Lâm), Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Viện Sinh thái học miền Nam tổ chức Hội thảo Phát huy vai trò của phụ nữ trong quản lý tài nguyên thiên nhiên ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Hội thảo thu hút sự tham gia của gần 40 đại biểu đến từ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân trực tiếp và gián tiếp tham gia công tác quản lý và bảo vệ rừng.  

Những người trực tiếp tham gia công tác chỉ đạo và quản lý rừng tại xã Lộc Bảo chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo
Những người trực tiếp tham gia công tác chỉ đạo và quản lý rừng tại xã Lộc Bảo chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã có các tham luận về thực trạng và các chính sách về quản lý tài nguyên rừng ở tỉnh Lâm Đồng; vai trò của Nhân dân trong công tác bảo vệ, phát triển rừng trong giai đoạn hiện nay; thực trạng quản lý và phát triển tài nguyên rừng ở huyện Bảo Lâm; phát huy vai trò của phụ nữ trong quản lý tài nguyên thiên nhiên ứng phó với biến đổi khí hậu…

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo

Đồng thời, nghe chia sẻ về những bài học kinh nghiệm cũng như kiến nghị, đề xuất của những người trực tiếp tham gia công tác chỉ đạo và quản lý rừng tại xã Lộc Bảo trong công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ rừng.

Hội viên phụ nữ xã Lộc Bảo trao đổi, thảo luận về phát huy vai trò, trách nhiệm của hội viên phụ nữ và cộng đồng trong việc chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường

Các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận các giải pháp, chương trình hoạt động nhằm phát huy tốt hơn nữa vai trò của Hội LHPN trong việc vận động hội viên phụ nữ tham gia quản lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ rừng, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thông qua Hội thảo nhằm tạo sự thống nhất trong hội viên phụ nữ về nhận thức, trách nhiệm và hành động trước tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai cực đoan, suy thoái tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường gia tăng đang là nguy cơ đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống Nhân dân và sự phát triển bền vững của đất nước. Qua đó phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm hội viên phụ nữ và cộng đồng trong việc chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.