Quân khu 7 tặng 100 xe đạp cho học sinh khó khăn ở xã Phi Liêng

NGỌC NGÀ 16:24, 26/12/2023

(LĐ online) - Nằm trong chuỗi các hoạt động dân vận trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, ngày 26/12, đoàn công tác của  Bộ Tư lệnh Quân khu 7 do Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu 7 làm trưởng đoàn đã tặng 100 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 05 bộ máy tính cho các trường trên địa bàn xã Phi Liêng, huyện Đam Rông.

Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc – Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu 7 (thứ 3 từ phải qua) tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phi Liêng
Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc (thứ 3 từ phải qua) tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phi Liêng

Việc tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em có phương tiện di chuyển đến trường. Và việc tặng máy tính sẽ góp phần giúp các trường học trên địa bàn xã Phi Liêng thực hiện hiệu quả hơn công tác dạy và học.

Phát biểu tại buổi trao tặng, Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc động viên các em có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, cố gắng chăm ngoan, học giỏi, theo đuổi những ước mơ của mình. Đồng thời gửi lời chúc thầy, cô giáo các trường tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác giảng dạy.

Lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 7 xác định đoàn kết, gắn bó với các dân tộc vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là tình cảm, trách nhiệm của LLVT quân khu với dân, với Đảng. Riêng với huyện Đam Rông, huyện khó khăn nhất của tỉnh Lâm Đồng, những năm qua, LLVT Quân khu 7 đã chung sức, đồng lòng hỗ trợ địa phương đẩy mạnh thực hiện xóa đói, giảm nghèo. Nhiều hoạt động dân vận có ý nghĩa thiết thực đã được Quân khu 7 triển khai trên địa bàn các xã thuộc huyện. Điều đó góp phần xây dựng và củng cố vững chắc thêm tình đoàn kết quân - dân, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó thân thiện, ngày càng hiểu biết giữa LLVT Quân khu 7 với Nhân dân địa phương.

Riêng với xã Phi Liêng, nơi có Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng (đơn vị trực thuộc Quân khu 7) đóng chân, nhiều năm qua, dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của Quân khu, cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng đã đồng hành, hỗ trợ cùng chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống người dân và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Dịp này, Phó Chính ủy Quân khu 7 cũng đề nghị cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng tiếp tục đồng hành, gắn bó với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trên địa bàn xã Phi Liêng nói riêng và huyện Đam Rông nói chung để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.