Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động chủ đề công tác năm 2024 và các cuộc thi

TUẤN HƯƠNG 20:57, 05/01/2024

(LĐ online) - Chiều 5/1, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ phát động chủ đề công tác năm 2024 và các Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội”, “Sáng tác ca khúc ca ngợi người phụ nữ, người mẹ Việt Nam” bằng hình thức trực tuyến tới 63 điểm cầu Hội LHPN các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bà Cil Bri – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Lâm Đồng
Bà Cil Bri - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Lâm Đồng

Tại điểm cầu tỉnh Lâm Đồng với sự chủ trì của bà Cil Bri - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Lâm Đồng
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Lâm Đồng

Năm 2024, Trung ương Hội LHPN Việt Nam chọn chủ đề công tác “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” để phát động tới toàn thể các cấp Hội phụ nữ trong toàn quốc. Theo đó, Hội LHPN các tỉnh, thành phố cần nghiên cứu, chủ động đưa ra nhiều phương pháp, cách thức, đồng thời căn cứ vào tình hình thực tiễn, nhu cầu, năng lực, nhận thức của cán bộ, hội viên và lựa chọn những nội dung cốt lõi ở địa phương để tập trung triển khai, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt.

Các đại biểu lắng nghe Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát động chủ đề công tác năm 2024 và các cuộc thi
Các đại biểu lắng nghe Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát động chủ đề công tác năm 2024 và các cuộc thi

Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã phát động cuộc thi "Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội”. Thời gian tổ chức từ ngày 5/1/2024 đến ngày 18/5/2024; đối tượng dự thi là cán bộ, hội viên các cấp Hội phụ nữ trên cả nước.

Nội dung thi là các sản phẩm hoặc giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội viên. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức xét chọn hoặc thi ở cấp tỉnh, thành phố, đơn vị; sau đó chấm điểm, bình chọn và trao giải ở cấp toàn quốc.

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng của cán bộ Hội các cấp về ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt, thúc đẩy sự sáng tạo của cán bộ Hội và huy động sự tham gia tích cực của hội viên trong đổi mới hình thức tổ chức sinh hoạt.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Lâm Đồng
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Lâm Đồng

Trung ương Hội cũng đã phát động Cuộc thi “Sáng tác ca khúc về phụ nữ, người mẹ Việt Nam”. Đối tượng tham gia cuộc thi là các nhạc sĩ chuyên, không chuyên là người Việt Nam đang sinh sống, làm việc trong và ngoài nước.

Các ca khúc được thể hiện theo phong cách âm nhạc truyền thống và hiện đại, với nội dung: Ca ngợi phẩm chất truyền thống, phẩm chất thời đại mới, tình yêu thương, lòng nhân ái, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và đất nước của phụ nữ Việt Nam; ca ngợi, tôn vinh những người mẹ tham gia chương trình Mẹ đỡ đầu với lòng bao dung, sự sẻ chia, tinh thần trách nhiệm đối với các vấn đề xã hội...

Thời gian nhận bài dự thi kể từ thời điểm sau Lễ phát động đến ngày 31/7/2024. Sau đó, các ca khúc được giới thiệu ra cộng đồng trên các nền tảng, phương tiện thông tin đại chúng, được thẩm định, chấm giải. Dự kiến trao giải vào ngày 20/10/2024.