Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt tặng quà người lao động bị nợ lương

D. Quỳnh- T. Trang 14:34, 02/02/2024

(LĐ online) - Sáng 2/2, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Lạt đã tới thăm, tặng quà Tết cho những người lao động bị nợ lương, không có việc làm tại khu vực đường Kim Đồng, thành phố Đà Lạt.

Gửi quà đến với anh chị em ngay tại khu vực lán trại

Bà Đinh Thị Thuỳ Dương - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết, thực hiện công văn của LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng về việc  chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị nợ tiền lương dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, LĐLĐ thành phố đã tới thăm hỏi anh chị em người lao động còn đang bị nợ lương. Theo tìm hiểu của Công đoàn, trong số 30 người lao động bị nợ lương thì hầu hết đã về quê hay tới nơi làm việc khác, chỉ còn 8 người đang ở lại ăn tết ngay tại lán trại. Đoàn đã gửi lời thăm hỏi, động viên anh chị em,  tặng mỗi người 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng/người, góp chút quà Xuân, giảm bớt khó khăn với anh chị em.

Theo đơn cầu cứu của ông Đinh Hải Minh, đại diện 30 người lao động thi công công trình nâng cấp mở rộng đường Kim Đồng (thành phố Đà Lạt) trình bày, người lao động bị doanh nghiệp nợ lương từ tháng 8/2023 đến nay. Hiện số người lao động này đang gặp khó khăn, mong muốn được sự quan tâm của chính quyền và tổ chức Công đoàn. LĐLĐ thành phố Đà Lạt tổ chức thăm hỏi và tặng quà động viên trực tiếp đồng thời sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc, bảo vệ quyền lợi của người lao động.