Người lao động ngành Y tế Lâm Đồng đề đạt tới đại biểu Quốc hội

D. QUỲNH 09:43, 30/03/2024

(LĐ online) - Ngày 29/3, Công đoàn ngành Y tế Lâm Đồng đã tổ chức buổi gặp mặt với cán bộ, nhân viên y tế trực thuộc Trung tâm Y tế huyện Đam Rông, cán bộ công đoàn ngành Y tế, nhân viên y tế thôn bản cũng như cán bộ làm công tác dân số huyện.

Đông đảo nhân viên y tế tham gia đóng góp ý kiến
Đông đảo nhân viên y tế tham gia đóng góp ý kiến

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi ngày 27, 28 và 29/3, Công đoàn ngành Y tế  tổ chức nhiều buổi gặp mặt để người lao động trong ngành đề đạt ý kiến với tổ chức Công đoàn, thực hiện chuyên đề giữa đại biểu Quốc hội với cán bộ quản lý, viên chức, người lao động ngành Giáo dục và ngành Y tế tỉnh Lâm đồng trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Các cuộc gặp mặt được tổ chức với sự tham gia của hàng trăm cán bộ quản lý, nhân viên y tế thuộc 8 đơn vị  gồm: Bệnh viện Nhi Lâm Đồng, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, Bệnh viện Phục hồi chức năng, Bệnh viện Y học cổ truyền Phạm Ngọc Thạch, CDC Lâm Đồng, Trung tâm Y tế Di Linh và Trung tâm Y tế Đà Lạt.

Trong cuộc gặp gỡ với tổ chức Công đoàn, cán bộ, nhân viên y tế đã đóng góp rất nhiều vấn đề nảy sinh trong thực tế. Đó là vấn đề đấu thầu vật tư thiết bị y tế còn nhiều vướng mắc; cơ sở vật chất của các bệnh viện, trung tâm y tế thiếu thốn so với nhu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân. Đời sống của cán bộ y tế còn gặp nhiều khó khăn như chế độ lương, chế độ phép, chế độ trực, phụ cấp độc hại còn thấp trong khi công việc của nhân viên y tế rất nặng. Nhân viên y tế chưa có nhà công vụ để đảm bảo sức khoẻ trong làm việc, hoạt động khám chữa bệnh gặp nhiều rủi ro như vấn đề bạo lực trong các bệnh viện…

Công đoàn ngành Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng đã lắng nghe, ghi nhận những ý kiến của cán bộ, nhân viên y tế. Tổ chức Công đoàn cho biết, những ý kiến nảy sinh từ thực tế của cán bộ, nhân viên y tế Lâm Đồng đã được ghi nhận, sẽ được tổ chức công đoàn chuyển tới đại biểu Quốc hội trong kỳ họp tới với mục tiêu tìm ra giải pháp thích hợp.