UBND tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan giải quyết kịp thời, đúng quy định đối với công trình Toà nhà câu lạc bộ Golf 

VÕ TRANG - NGUYỄN NGHĨA 17:38, 20/03/2024

(LĐ online) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa - Thể thao và Du lịch; UBND thành phố Đà Lạt; Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL có ý kiến về kiến nghị của Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL liên quan đến công trình Toà nhà câu lạc bộ Golf thuộc dự án Khu nghỉ mát Đà Lạt.

Theo đó, UBND tỉnh nêu rõ quan điểm và yêu cầu các đơn vị liên quan giải quyết các đề nghị của Công ty kịp thời, đúng trình tự, thủ tục và đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật về đất đai, quy hoạch và các quy định khác có liên quan.

Khu vực xây dựng ở sân golf hiện đang bị tạm ngưng. 

Cụ thể, đối với nội dung về chỉ đạo xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại công trình Tòa nhà câu lạc bộ golf: UBND tỉnh đã chỉ đạo tại Văn bản số 751/UBND- XD ngày 24/01/2024, yêu cầu Chủ đầu tư chấp hành và thực hiện nghiêm các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt theo quy định.

Đối với nội dung đề nghị giải quyết hồ sơ đề nghị điều chỉnh giấy phép xây dựng (cấp giấy phép xây dựng) đối với khối dịch vụ golf 1, Sở Xây dựng đã có Văn bản số 136/SXD-QHKT ngày 19/01/2024 về giải quyết hồ sơ này và đã thông báo để chủ đầu tư được biết để liên hệ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh nhận lại hồ sơ. Trường hợp chủ đầu tư đã thực hiện đầy đủ các hồ sơ, thủ tục khác có liên quan đủ cơ sở, điều kiện cấp giấy phép xây dựng thì liên hệ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh để được thực hiện thủ tục theo quy định.

Đối với việc đề nghị cấp giấy phép xây dựng các hạng mục công trình còn lại, chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện các thủ tục có liên quan, liên hệ cơ quan có thẩm quyền đề nghị cấp giấy phép xây dựng theo quy định.

UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Đà Lạt yêu cầu chủ đầu tư (Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL) chấp hành và thực hiện nghiêm các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt (Quyết định số 30/QĐ-XPVPHC, 31/QĐ-XPVPHC ngày 04/01/2024); trường hợp Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL không tự nguyện chấp hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính nêu trên sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.

Chỉ được tiếp tục thi công xây dựng các hạng mục công trình sau khi hoàn chỉnh các thủ tục có liên quan và được cấp có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng (hoặc điều chỉnh giấy phép xây dựng) theo đúng quy định của pháp luật về xây dựng, các quy định khác có liên quan và theo đúng giấy phép xây dựng được cấp.

Tiếp tục theo dõi, kiểm tra đối với Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL trong việc chấp hành các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt đã ban hành (Quyết định số 30/QĐ-XPVPHC, 31/QĐ- XPVPHC ngày 04/01/2024). Trường hợp Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL không tự nguyện chấp hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính nêu trên thì thực hiện các thủ tục và tổ chức, thực hiện cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Đối với Sở Xây dựng, UBND tỉnh yêu cầu tiếp nhận hồ sơ; thực hiện kiểm tra, xem xét cấp phép xây dựng, điều chỉnh giấy phép xây dựng đối với công trình theo thẩm quyền và quy định của pháp luật để đơn vị chủ đầu tư thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi vi phạm hành chính theo quy định tại khoản 15, khoản 16 Điều 16 và khoản 1 Điều 81 Nghị định số 16/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng.

Sân golf khi công trình xây dựng chưa được triển khai 

Trong quá trình xem xét cấp phép xây dựng, điều chỉnh giấy phép xây dựng thực hiện đảm bảo đúng vị trí, quy mô, chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc công trình (tại Văn bản số 5667/UBND-QH ngày 11/8/2021 của UBND tỉnh về việc thống nhất bổ sung hạng mục, chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc Tòa nhà câu lạc bộ Golf của Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL) đảm bảo phù hợp với quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; đồng thời, phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch rà soát vị trí xây dựng của dự án có thuộc khu vực bảo vệ 2 của danh lam thắng cảnh hồ Xuân Hương không, trước khi cấp phép xây dựng, điều chỉnh giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật.

Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND thành phố Đà Lạt theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao hướng dẫn Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL thực hiện các thủ tục có liên quan về đất đai, quy hoạch, cấp phép xây dựng và các thủ tục khác có liên quan theo quy định của pháp luật.